Những người sử dụng mạng xã hội Facebook đã có thể trò chuyện với chatbot trên trang chủ của Kia toàn cầu trên ứng dụng Messenger. Đây là một sản phẩm của trí thông minh tạo (AI). Theo hãng xe Hàn Quốc, chatbot mang tên Kian sẽ tiếp tục được đưa lên website Kia.com và hỗ trợ 24/7.

Trước đây, Kia từng cho ra mắt chatbot có tên gọi NiroBot. Kian có cơ chế hoạt động tương tự, tuy nhiên được cải tiến hơn khá nhiều. NiroBot hướng đến từng mẫu xe riêng, trong khi Kian có thể phản hồi lại khi khách tìm kiếm nhiều thông tin phức tạp khác như giá xe, ước tính chi phí lăn bánh, khuyến mại, so sánh, xem ảnh và video, tìm kiếm kho hàng hay tìm đại lý gần nhất.

Kia bán xe trên Facebook bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Chatbot Kian giao tiếp trên ứng dụng Messenger.

Sau khi khách hàng hỏi xong hàng loạt câu hỏi, khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên của chương trình sẽ đem đến cảm giác như đây là một cuộc trò chuyện với con người, một chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi.

Theo CarLabs, đơn vị giúp Kia phát triển trợ lý ảo AI, Kia có thể trả lời các câu hỏi chi tiết như "SUV nào có mức tiêu thụ xăng ít nhất 25 mpg (9,4 lít/ 100 km) trong thành phố", "Cadenza 2017 có mạnh hơn Acura TLX 2017" hay "mẫu xe Kia nào có 7 chỗ"…

"Trong thế giới số đang thay đổi từng ngày, Kian đã được lập trình để hiểu nhu cầu của từng cá nhân và đưa ra hỗ trợ mua sắm chính xác ngay lập tức. Người mua xe và người đang sở hữu xe Kia có thể chat với Kian bất kể lúc nào và trên nền tảng di động họ sử dụng nhiều nhất," Saad Chehab, Chủ tịch mảng marketing của Kia, cho biết.

"Ngày càng nhiều khách hàng sử dụng hệ thống, nó sẽ tự học để đoán trước câu hỏi, đưa ra câu trả lời chính xác và thông minh hơn," Martin Schmitt, CEO của CarLabs, chia sẻ.