Những chiếc Porsche Cayenne chính hãng đầu tiên được đưa về Việt Nam từ năm 2008. Kể từ đó đến nay, Cayenne trở thành mẫu xe mang lại nhiều thành công bậc nhất cho hãng xe Đức. Theo số lượng mà Porsche Việt Nam công bố, sau gần 10 năm xuất hiện, đã có khoảng 475 xe Cayenne đến tay khách hàng Việt.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 1.

Chiếc Porsche Cayenne 2013 được rao bán lại giá 2,8 tỷ đồng.

Porsche Cayenne nằm trong phân khúc SUV hạng sang, cao cấp pha thêm chất thể thao đặc trưng của hãng xe Đức. Nếu khách hàng cần một chiếc xe vừa thể hiện sự đẳng cấp, không gian sử dụng sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ thì thường sẽ tìm đến với Porsche Cayenne. Tuy nhiên đó cũng là lý do giá bán của xe khi mua mới là không hề rẻ so với những đối thủ khác.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 2.

Thế hệ hiện tại, Porsche Cayenne đang được bán ra với 3 phiên bản khác nhau bao gồm tiêu chuẩn, S và Turbo đi kèm giá bán từ 4,5 - 8,92 tỷ đồng. Tuy nhiên đó chỉ là giá bán cơ sở bởi khi mua xe, khách hàng sẽ được hướng dẫn chọn thêm nhiều tuỳ chọn đắt đỏ khác khiến giá cuối cùng cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn. Chiếc Porsche Cayenne 2013 mà chúng tôi nhắc đến trong bài là một ví dụ.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 3.

Theo giới thiệu của người đang chào bán, chiếc Cayenne 2013 này được chủ nhân tuỳ chọn thêm bộ mâm 21 inch thửa từ mẫu 911 turbo, bậc lên xuống, ghế da chỉnh điện 18 hướng, hệ thống âm thanh Bose, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng mở điện, rèm che nắng cho hàng ghế sau,... Những tuỳ chọn trên sẽ khiến giá xe cao hơn rất nhiều so với giá cơ sở mà hãng đưa ra.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 4.

Bộ mâm 21 inch tuỳ chọn thửa từ 911 Turbo có giá thành đắt đỏ.

Hiện tại, sau khoảng 5 năm sử dụng, xe đã lăn bánh hơn 44.000 km, chủ nhân đang rao bán lại với giá khoảng 2,8 tỷ đồng. Hiện tại, một chiếc Porsche Macan tiêu chuẩn cũng có giá cơ sở hơn 2,9 tỷ đồng. Với 2,8 tỷ đồng, bạn sẽ không thể mua được bất kì một chiếc xe mang thương hiệu Porsche nào theo diện chính hãng tại Việt Nam.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 5.

Porsche Cayenne 2013 sử dụng động cơ V6 3.598cc, cho công suất tối đa 300 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3.000 vòng/phút đi kèm với hộp số tự động 8 cấp TipTronic. Cayenne có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 7,5 giây. Tốc độ tối đa 230 km/h.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 6.

Về mặt thiết kế, Porsche Cayenne 2013 sở hữu ngoại hình mềm mại nhưng vẫn thể hiện được chất thể thao. Cụm đèn chính sử dụng bóng bi-xenon đi kèm đèn định vị dạng LED đặt phía dưới. Hốc hút gió chính vừa phải khá giống Panamera cùng đời. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED, hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 7.
Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 8.

Tiến vào bên trong, toàn bộ khoang nội thất được bọc da cao cấp, ghế ngồi thể thao với khả năng linh hoạt điều chỉnh vị trí bằng hệ thống điện. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp một số phím chức năng. Phía sau là 5 đồng hồ analog dạng ống hiển thị thông số xe khi vận hành. Cụm hệ thống giải trí và nút bấm được thiết kế theo phong cách của chiếc điện thoại Vertu.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 9.

Trung tâm là màn hình giải trí dạng cảm ứng, 2 bên là cửa gió điều hoà. Cần số của xe được đặt ở vị trí trung tâm, 2 bên là loạt nút bấm cơ học (phiên bản mới ra mắt dạng cảm ứng), bên ngoài là vị trí vịn tay cho người ngồi có lẽ sẽ chỉ hữu ích khi di chuyền trên những cung đường gập gềnh và offroad.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 10.

Chiếc Cayenne đời 2013 đang được rao bán tại Sài Gòn được chủ nhân tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh, rèm che nắng cho khoang sau như đã nói ở trên. phía sau, Cayenne có thiết kế ghế ngồi kiểu 2 + 1, bọc da cao cấp, cửa gió điều hòa riêng biệt với thiết kế vẫn lấy cảm hứng từ chiếc điện thoại Vertu.

Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 11.
Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 12.
Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 13.
Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 14.
Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 15.
Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 16.
Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 17.
Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 18.
Không thể mua Porsche mới với 2,8 tỷ đồng thì có thể chọn Cayenne 2013 nhiều option và đi hơn 44.000km - Ảnh 19.

Ảnh: FB Tran Hieu