Nghiên cứu được công ty bảo hiểm Veygo công bố kết quả cho thấy hãng xe được tìm kiếm trên Google nhiều nhất trong năm ngoái là Toyota khi đứng đầu ở 57 trong tổng số 171 quốc gia mà Veygo thu thập dữ liệu. Trung bình mỗi tháng từ khóa Toyota được tìm kiếm tới 7,8 triệu lần so với 7 triệu của Honda và 6,4 triệu của Ford.

Những thị trường lớn tìm hiểu về Toyota nhiều nhất bao gồm Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Nam Phi, Phần Lan và Philippines.

Không phải Toyota, Honda mới là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Màu sắc hiển thị cho thấy Honda đang thống trị danh sách tìm kiếm tại Việt Nam.

Xếp sau Toyota ở vị trí thứ 2 là BMW khi dẫn đầu ở 25 nước. Vị trí cuối cùng trong top 3 thuộc về Mercedes-Benz khi được tìm kiếm nhiều nhất ở 23 quốc gia khác nhau. Lamborghini thể hiện khả năng ăn khách của mình khi đứng đầu trong số các thương hiệu siêu xe khi dẫn đầu ở 12 nước khác nhau. Tesla thì xếp số 1 ở 7 quốc gia chủ yếu là các nước/vùng lãnh thổ đã chuyển đổi sang sử dụng xe điện nhiều như Trung Quốc, Na Uy, Hà Lan hay Hong Kong.

Riêng tại Việt Nam, Toyota không phải thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất mặc dù đang giữ vị trí hãng xe bán chạy nhất. Honda nắm giữ ngôi vương do kinh doanh cả ô tô và xe máy. Riêng lĩnh vực hai bánh, Honda đang chiếm trên 70% thị phần. 

Ở chiều ngược lại, một số hãng xe lại không được tìm kiếm mấy, chẳng hạn như Pagani xếp ở vị trí đội sổ. Sự xuất hiện của Acura và Chrysler trong top cuối cũng khá bất ngờ.

Tham khảo: Carscoops