Trong những khảo sát có tiếng về chỉ số thỏa mãn của người dùng ô tô, Porsche luôn là một trong những thương hiệu xếp nhóm đầu với kết quả, trong những năm gần nhất, không nhất thì nhì. Không chỉ sở hữu những mẫu xe ổn định và mạnh mẽ, Porsche nhìn chung cũng rất biết lấy lòng người dùng trong việc bán xe và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa.

Không phải Mercedes-Benz hay Lexus, Porsche mới là thương hiệu số 1 trong việc làm hài lòng khách hàng - Ảnh 1.

Theo khảo sát thường niên của J.D. Power về chỉ số hài lòng khi mua xe (SSI) của người dùng Bắc Mỹ trong năm 2021, Porsche một lần nữa được xếp hạng nhất trong phân khúc hạng sang, đánh dấu lần thứ 3 trong 4 năm trở lại đây họ đứng tại vị trí này (2 lần trước vào 2018 và 2019).

Để đưa ra thang điểm cụ thể và kết quả khảo sát, J.D. Power phải đánh giá toàn bộ quy trình bán hàng của các hãng như hỗ trợ tài chính, nhân sự đại lý, quy trình và thủ tục bàn giao, phương thức thanh toán... Tổng điểm của Porsche theo khảo sát 2021 đạt 833 điểm, tăng 8 điểm so với năm ngoái. 4 cái tên hoàn tất top 5 là Infiniti (825), Lexus (820), Cadillac (814) và Lincoln (817).

Không phải Mercedes-Benz hay Lexus, Porsche mới là thương hiệu số 1 trong việc làm hài lòng khách hàng - Ảnh 2.

Điểm số trung bình của các hãng xe sang theo khảo sát của công ty này là 807 với Audi (787) và Genesis (738) tụt lại khá xa trong bảng xếp hạng. Đáng chú ý là Genesis khi dù xe của thương hiệu hạng sang Hàn Quốc được đánh giá cao, quy trình bán xe hiện tại (ít nhất là tại Bắc Mỹ) có vẻ lại không tương xứng.

Không phải Mercedes-Benz hay Lexus, Porsche mới là thương hiệu số 1 trong việc làm hài lòng khách hàng - Ảnh 3.

Ở phân khúc phổ thông, kết quả khảo sát có vẻ khá nghiêng về các thương hiệu nội địa như GMC hay Chevrolet. Đáng ngạc nhiên là những hãng xe có kết quả thấp nhất lại là những thương hiệu đang có kết quả doanh số rất tốt như Toyota, Hyundai và Kia.

Tham khảo: AutoEvolution

Không phải Mercedes-Benz hay Lexus, Porsche mới là thương hiệu số 1 trong việc làm hài lòng khách hàng - Ảnh 4.