Làng xe Nhật có một phân khúc mà không nơi nào khác trên thế giới hiện hữu: xe kei. Chính phủ Nhật bắt đầu tách riêng phân khúc này ra từ năm 1949 với các quy định và mức ưu đãi riêng, chẳng hạn như động cơ chỉ được có dung tích xy-lanh thấp hơn 660 cc, công suất không quá 63 mã lực hay chiều dài/rộng không vượt 3.400/1.480 mm.

Dòng xe bán chạy nhất Nhật Bản thuộc về một chiếc Honda chẳng mấy ai ngờ tới - Ảnh 1.

Ưu điểm nhỏ, gọn, tiện lợi cho người dùng cá nhân và giá cả hợp lý giúp xe kei nhanh chóng chiếm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng quốc gia châu Á này.

Trong 3 năm gần nhất danh hiệu xe bán chạy nhất Nhật Bản đều thuộc về xe kei và chính xác hơn đều thuộc về Honda. Dòng xe được vinh danh của họ là N-Box – "khối vuông" nhỏ nhắn ra mắt lần đầu vào năm 2011 và hiện đã được nâng cấp lên thế hệ thứ 2. Chỉ tính riêng trong năm 2019 có tới 253.500 chiếc N-Box được bán ra tại Nhật Bản.

Dòng xe bán chạy nhất Nhật Bản thuộc về một chiếc Honda chẳng mấy ai ngờ tới - Ảnh 2.

Chuỗi ngày thành công của Honda N-Box trên đỉnh làng xe Nhật xuất phát từ 2017 – cũng là lúc thế hệ mới ra mắt. 3 năm có mặt trên thị trường – 3 năm dẫn đầu, không khó để nhận thấy sự vượt trội của dòng xe Honda dù trên thị trường có không ít đối thủ nặng ký.

Honda N-Box

N-Box có giá khởi điểm 12.890 USD nhưng sở hữu nội thất không hề tồi, trong đó ghế ngồi được đánh giá đặc biệt cao về độ tiện nghi. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn nâng cấp xe theo nhiều cách trong đó có cả dẫn động 2 cầu. Tổng cộng chỉ trong vỏn vẹn 8 năm qua Honda N-Box đã chạm ngưỡng doanh số hơn 1,7 triệu xe.

Dòng xe bán chạy nhất Nhật Bản thuộc về một chiếc Honda chẳng mấy ai ngờ tới - Ảnh 4.
Dòng xe bán chạy nhất Nhật Bản thuộc về một chiếc Honda chẳng mấy ai ngờ tới - Ảnh 5.

Tham khảo: Carscoops

Dòng xe bán chạy nhất Nhật Bản thuộc về một chiếc Honda chẳng mấy ai ngờ tới - Ảnh 6.