Ngỡ tưởng phiên bản Acura NSX Type S vừa ra mắt trong tháng này sẽ là "siêu xe" cuối cùng của tập đoàn Honda thì không, một thông tin vừa được phó chủ tịch kiêm giám đốc thương hiệu Acura Jon Ikeda hé lộ cho thấy dòng tên này có thể bước sang đời 3.

"Chúng tôi sẽ làm NSX nếu có thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng. Thế hệ thứ nhất xoay quanh giới hạn động cơ xăng Honda, thế hệ thứ 2 cũng vậy nhưng là với động cơ hybrid và chúng tôi chưa muốn dừng lại", Ikeda chia sẻ với The Drive. 

Bán chậm nhưng Honda vẫn làm siêu xe nhưng sắp có thay đổi quan trọng này - Ảnh 1.

Nếu nhìn toàn cảnh thị trường và hướng phát triển của Honda, không khó đoán Acura NSX thế hệ thứ 3 sẽ sử dụng hệ thống truyền động thuần điện.

Acura NSX trong suốt 6 năm qua (2015 – 2021) không mang lại thành công tài chính cho Honda lẫn Acura nhưng lại mang tới những kinh nghiệm cực kỳ quý giá xoay quanh việc làm sao mang tới cho khách hàng một mẫu xe mà họ muốn cầm lái mãi không thôi. 

Bán chậm nhưng Honda vẫn làm siêu xe nhưng sắp có thay đổi quan trọng này - Ảnh 2.

Những kinh nghiệm này sẽ được truyền tải cho mẫu xe "thể thao giá rẻ" Acura sắp hồi sinh là Integra (2022) và xa hơn là NSX đời 3.

So với một đồng hương "chậm tiến" trong mảng xe điện là Toyota, Honda cũng thuộc diện "ì" không kém khi không có nhiều dòng sản phẩm đặc sắc ở phân khúc này. Cái tên duy nhất được họ mở bán đại trà tới thời điểm hiện tại mới chỉ là Honda e tại châu Âu. Acura thậm chí chưa có một mẫu xe điện nào trong đội hình và thực tế này sẽ không thay đổi cho tới ít nhất là 2024.

Tham khảo: The Drive

Bán chậm nhưng Honda vẫn làm siêu xe nhưng sắp có thay đổi quan trọng này - Ảnh 3.