Thay vào đó, Audi khẳng định trong tuần này rằng Audi R8 cùng cả series xe thể thao R sẽ theo đuổi cấu hình truyền động thuần điện. Dù đây là tin buồn đã được dự đoán trước cho fan hâm mộ Audi R8, ít nhất khi trở lại dòng xe thể thao Đức hứa hẹn sẽ khoác lên mình lớp áo hoàn toàn khác hiện đại và ấn tượng hơn rất nhiều.

Không còn động cơ V10, đây sẽ là thiết kế của Audi R8 mới? - Ảnh 1.

Audi hiện sở hữu một bộ khung thiết kế rất ấn tượng và cũng không kém phần thực tiễn lấy từ concept Audi Skysphere ra mắt cách đây không lâu. Bỏ qua những tính năng "giả tưởng" của concept này như việc kéo dãn chiều dài cơ sở, mọi yếu tố từ thiết kế bên ngoài tới hệ thống truyền động điện 623 mã lực, 750 Nm mô-men xoắn đều không quá khó để Audi đưa vào thực tế.

Không còn động cơ V10, đây sẽ là thiết kế của Audi R8 mới? - Ảnh 2.

Audi Skysphere Concept.

Dựa vào Skysphere Concept cùng thế hệ R8 hiện tại, spdesignsest đã phác họa thử thiết kế Audi R8 mới. Việc không còn bị gò bó bởi động cơ có thể cho phép Audi thoải mái thiết kế R8 kế tiếp với phong cách xe thể thao thực thụ thay vì gò bó như hiện tại, tuy nhiên việc có được dáng đứng thấp, rộng như Skysphere hay không vẫn còn là chuyện khó nói.

Không còn động cơ V10, đây sẽ là thiết kế của Audi R8 mới? - Ảnh 3.

Các tin đồn ban đầu khẳng định Audi R8 sẽ bước sang thế hệ mới vào 2023 tuy nhiên hãng xe Đức mới đây đã khẳng định ta sẽ còn phải chờ một thời gian nữa để được tiếp cận R8 mới, vậy nên cột mốc 2024 – 2025 có lẽ sẽ hợp lý hơn.

Ngoài R8, Audi Skysphere cũng hứa hẹn sẽ làm nền tảng thiết kế cho không ít các dòng xe cỡ lớn khác thuộc đội hình thương hiệu Ingolstadt trong tương lai bao gồm A8/A8 EV thuần điện.

Tham khảo: AutoEvolution

Không còn động cơ V10, đây sẽ là thiết kế của Audi R8 mới? - Ảnh 4.