Cả 2 mẫu xe Ford đều được chỉnh sửa lại đôi chút để ứng dụng vào nhiệm vụ mới. Ranger Raptor có lẽ không phải là mẫu xe phù hợp nhất để truy đuổi tội phạm với tốc độ tối đa xấp xỉ 170 km/h nhưng ở chiến dịch thực hiện ở địa hình khó, đây được cảnh sát Anh cho là cỗ máy tuyệt vời để chinh phục thử thách ngay cả khi phải vận hành ở tốc độ không thấp nhờ giảm xóc Fox hay chế độ lái Baja.

Không chọn siêu xe, cảnh sát Anh đưa cặp đôi Ford vào đội hình - Ảnh 1.
Không chọn siêu xe, cảnh sát Anh đưa cặp đôi Ford vào đội hình - Ảnh 2.

Ngược lại, phiên bản hiệu suất cao của Focus là Focus ST lại là ứng viên hoàn hảo cho các cuộc truy đuổi tốc độ cao ngoài đường nhựa. Cả 2 cái tên trên đều đã được phân nhánh xe chuyên dụng là Ford Special Vehicle Preparation làm lại với phần cứng kèm phần mềm riêng hỗ trợ cho công việc của cảnh sát như đèn báo hiệu gắn trần và tản nhiệt, bộ đàm hay body kit bảo vệ riêng.

Không chọn siêu xe, cảnh sát Anh đưa cặp đôi Ford vào đội hình - Ảnh 3.

Tại châu Âu, Anh nổi tiếng là quốc gia chuộng xe Ford nhất nhì khu vực này, trái với xu thế "người nhà dùng xe nhà" tại các nước khác như Đức hay Pháp. Mẫu xe bán chạy nhất ở nước này trong nhiều năm trở lại đây tới từ thương hiệu Mỹ chính là chiếc Fiesta.

Không chọn siêu xe, cảnh sát Anh đưa cặp đôi Ford vào đội hình - Ảnh 4.

Ngay cả ở quê nhà Mỹ, Focus ST hay Ranger/Ranger Raptor cũng chưa lần nào được sử dụng làm xe cảnh sát từ trước đến nay. 2 dòng xe Ford gắn liền với biểu tượng hành pháp nước này là Explorer (tên riêng Police Interceptor) và F-150. Tại một số quốc gia châu Á hay Australia cũng có xe bán tải được chọn làm xe cảnh sát nhưng cái tên được xướng lên thường là Toyota Hilux.

Tham khảo: Autocar

Không chọn siêu xe, cảnh sát Anh đưa cặp đôi Ford vào đội hình - Ảnh 5.