Như đã đưa tin, vào ngày 18/11 tới, hãng Kawasaki sẽ tổ chức một sự kiện có tên Kawasaki Bike Week tại Indonesia. Trong sự kiện này, ngoài Ninja 250 2018, hãng Kawasaki còn giới thiệu cả mẫu mô tô hoài cổ Z900RS hoàn toàn mới với khách hàng Indonesia.

Tương tự Ninja 250 2018, Kawasaki Z900RS cũng là mẫu mô tô đã lần đầu tiên được vén màn trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào hồi cuối tháng 10 vừa qua. Mẫu mô tô mang kiểu dáng đậm chất cổ điển này được xem như đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Yamaha XSR900.

Không chỉ Ninja 250 2018 mà cả Kawasaki Z900RS cũng rục rịch cập bến Đông Nam Á - Ảnh 1.

Theo đại diện của Kawasaki, hai chữ cái "RS" trong Z900RS được viết tắt từ cụm "Retro Sport". Đây là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển nhằm tôn vinh biểu tượng Kawasaki Z1 và nhiều trang bị công nghệ hiện đại.

Điểm nhấn của Kawasaki Z900RS là khối động cơ được phát triển hoàn toàn mới. Cụ thể, xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh, cam đôi, dung tích 949 cc, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 99 Nm. Đi kèm với khối động cơ này là họng phun xăng kích thước 36 mm, hộp số 6 cấp, bộ nồi côn chống trượt và ống xả được độ sẵn.

Về thiết kế, Kawasaki Z900RS thừa hưởng kiểu dáng của đàn anh Z1. Xe sử dụng bình xăng hình giọt nước có dung tích 17 lít, yên bằng, gương chiếu hậu tròn và đuôi xe được kéo dài. Đèn pha và đèn hậu của Kawasaki Z900RS được thiết kế khá đơn giản như những mẫu mô tô của thập niên '70. Tuy nhiên, hệ thống chiếu sáng bên trong đều sử dụng đèn LED.

Không chỉ Ninja 250 2018 mà cả Kawasaki Z900RS cũng rục rịch cập bến Đông Nam Á - Ảnh 2.

Trước mặt người lái là bảng điều khiển kết hợp giữa màn hình LCD đơn sắc kết hợp với đồng hồ analogue. Bảng đồng hồ hiển thị các thông số như vận tốc, ODO, cấp số, lượng nhiên liệu, mức tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ nước mát, thời gian...

Không chỉ Ninja 250 2018 mà cả Kawasaki Z900RS cũng rục rịch cập bến Đông Nam Á - Ảnh 3.

Chảng ba của Kawasaki Z900RS nằm cao hơn khoảng 40 mm so với người anh em Z900. Ngoài ra, hãng Kawasaki còn chỉnh sửa vị trí dành cho người lái của Z900RS nhằm mang đến tư thế ngồi thẳng lưng và thoải mái hơn.

Về trang bị, Kawasaki Z900RS đi kèm hệ thống treo bao gồm cặp phuộc trước hành trình ngược kích thước 41 mm và giảm xóc đơn phía sau nằm ngang, có bình hơi phụ và có thể tùy chỉnh theo sở thích người sử dụng.

Không chỉ Ninja 250 2018 mà cả Kawasaki Z900RS cũng rục rịch cập bến Đông Nam Á - Ảnh 4.

Xe không sử dụng vành nan mà được trang bị vành nhôm đúc theo phong cách hoài cổ, đi kèm bộ vỏ Dunlop GPR-300. Cả bánh trước/sau đều sử dụng phanh đĩa có kích thước lần lượt là 300 mm và 250 mm. Bên cạnh đó, Kawasaki còn trang bị thêm hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt KTRC do hãng phát triển và hệ thống chống bóc cứng phanh Nissan ABS tiêu chuẩn cho Z900RS.

Hiện giá bán của Kawasaki Z900RS vẫn chưa được công bố. Dự kiến, xe sẽ được bày bán tại châu Âu vào đầu năm sau với 3 tùy chọn màu sơn là nâu cam, đen và xanh nhám phối đen.