Trong năm 2021, Mercedes-Benz đã bất ngờ thất thế trong cuộc đua doanh số ở phân khúc xe sang Bắc Mỹ, thay vào đó ta chứng kiến cuộc bám đuổi bất ngờ giữa BMW ở vị trí số 1 và Lexus ở vị trí thứ 2.

Mercedes-Benz, sau khi có quý I dẫn đầu toàn thị trường, đã bị BMW vượt mặt trong quý II. Tới quý III, không phải 2 cái tên này mà chính Lexus mới vươn lên vị trí số 1 với 81.093 xe, vượt khá xa đối thủ thứ 2 là BMW (75.619 xe) và tạo khoảng cách khó san lấp với Mercedes (55.130 xe). Xếp thứ 4 trong danh sách là Audi với doanh số giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 41.019 xe.

Không chỉ người Việt hâm mộ Lexus, khách Mỹ cũng đang chuộng dòng xe sang này và từ bỏ dần Mercedes-Benz - Ảnh 1.

Lexus vượt lên nhờ sự xuất sắc của RX và NX.

Tổng cộng từ đầu năm tới nay, BMW xếp đầu thị trường Mỹ với khoảng cách 4.808 xe với Lexus và 28.000 xe trước đối thủ đồng hương Mercedes-Benz.

Chủ lực của Lexus hiện tại là 2 dòng SUV RX và NX đóng góp hơn nửa tổng doanh số hãng. Đáng nói hơn cả là việc Lexus tỏ ra khan hàng hơn hẳn Mercedes-Benz và BMW khi đại lý của họ tại Bắc Mỹ trong vài tháng trở lại đây có trữ lượng xe cực thấp nhưng cứ về tới đâu là hết tới đó.

Không chỉ người Việt hâm mộ Lexus, khách Mỹ cũng đang chuộng dòng xe sang này và từ bỏ dần Mercedes-Benz - Ảnh 2.

Toyota cũng đang có giai đoạn thành công rực rỡ nhờ chủ lực RAV4.

Trước đó, Toyota đã vượt mặt GM trở thành tập đoàn có tổng doanh số lớn nhất Bắc Mỹ với 1.857.884 xe bán ra trong năm 2021 so với 1.777.483 của đối thủ, qua đó dẫn tới khả năng cực lớn là GM sẽ bị đả bại lần đầu tiên trong lịch sử bởi một tập đoàn xe không tới từ Mỹ và cũng là lần đầu tiên một tập đoàn ngoài Mỹ thống trị khu vực này. Khả năng bám đuổi của GM là rất ít khi nguồn linh kiện bán dẫn của họ bị ảnh hưởng vượt xa đối thủ.

Tham khảo: Carscoops, Motor1

Không chỉ người Việt hâm mộ Lexus, khách Mỹ cũng đang chuộng dòng xe sang này và từ bỏ dần Mercedes-Benz - Ảnh 3.