Không chỉ khó dùng, vô lăng chữ U của Tesla còn bị tố chất lượng quá kém - Ảnh 1.

Nhiều vết bong tróc xuất hiện trên vô lăng Tesla chỉ sau 24.000 dặm - Ảnh: The Kilowatts

Khi nâng cấp Tesla Model S và Model X, thương hiệu Mỹ đã tung một trang bị rất gây tranh cãi vào lắp ráp đại trà, đó là vô lăng hình chữ nhật.

Thiết kế vô lăng mới này được cho là khó sử dụng hơn nhiều so với vô lăng tròn truyền thống. Những phản ứng trái chiều khiến Tesla biến đây thành một tùy chọn ngoài, thay vì mặc định sử dụng trên 2 dòng xe cao cấp của mình.

Tuy vậy, thiết kế có vẻ không phải yếu tố duy nhất bị quan ngại trên loại vô lăng nói trên. Một số thông tin mới được người dùng phản hồi cho thấy chất lượng của chúng cũng bất ổn. Chủ tài khoản Twitter The Kilowatts chia sẻ việc vô lăng trên bị bong tróc nhiều vị trí, tương tự là TikToker jf.okay.

Dựa vào bình luận bên dưới bài đăng của nhóm chủ xe Tesla nói trên, có vẻ rất nhiều người khác lựa chọn loại vô lăng này cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Vấn đề đáng nói là vô lăng trên có tuổi đời còn rất ít.

Tài khoản The Kilowatts chia sẻ vấn đề khi xe mới đi được 24.000 dặm. Người dùng jf.okay cho hay con số là 12.000 dặm, còn một tài khoản Twitter khá có tiếng là Meet Kevin cũng gặp vấn đề tương tự chỉ sau 4.000 dặm.

Không chỉ khó dùng, vô lăng chữ U của Tesla còn bị tố chất lượng quá kém - Ảnh 2.

Một trường hợp người dùng phản ánh khác về chất lượng vô lăng mới của Tesla - Ảnh: jf.okay

Do Tesla không có đơn vị PR, người dùng cũng chẳng có cách nào để "cầu cứu" ngoại trừ việc đăng tải lên tài khoản cá nhân với hy vọng khi sự việc lan tỏa mạnh, hãng sẽ để ý tới và liên hệ như nhiều vấn đề trước đây.

Các hãng xe truyền thống, theo như tiêu chuẩn trong nhiều thập kỷ qua, luôn đặt tiêu chuẩn mỗi vô lăng tồn tại được ít nhất 100.000 dặm mà không sây sát nhiều. Họ cũng đã tính rất kỹ tới những tác động tiêu cực có thể xảy ra với vô lăng, như mồ hôi, cồn (thẩm thấu qua da tay người dùng), nước rửa tay... để có phương án bảo vệ. Phải chăng Tesla đã quên yếu tố này với vô lăng mới?