Cụ thể, tờ Cars Guide đã có dịp trao đổi với chủ tịch Toyota toàn cầu Akio Toyoda tại sự kiện và được chia sẻ tin tức quý giá này. Theo ông Toyoda, Toyota "đang cố gắng chuyển đổi từ một hãng xe truyền thống sang một công ty di động hoàn thiện. Để tối ưu giá trị của thương hiệu Lexus, chúng tôi cần tham gia mọi lĩnh vực giao thông có thể từ đường bộ, đường thủy tới hàng không".

Không chỉ dừng lại ở du thuyền, Lexus còn chuẩn bị chế tạo máy bay - Ảnh 1.

Lexus LY650

Khi được hỏi về việc có đang phát triển một mẫu phi cơ hay không, ông chỉ trả lời nước đôi rằng "hãy chờ xem chúng tôi sẽ làm gì".

Trước đó, đối thủ và cũng là đồng hương của Toyota là Honda đã trình làng dòng HondaJet với mức giá 4,5 triệu USD/chiếc. Hơn thế nữa, dòng tên này đã thiết lập tiêu chuẩn tốc độ trong phân khúc phi cơ tư nhân du lịch từ khi ra mắt đến nay. Vào năm 2016, Honda đã thiết lập kỷ lục khi HondaJet di chuyển gần 1.800 km chỉ trong 2 giờ và 51 phút với tốc độ trung bình 712 km/h.

Về phần du thuyền LY650 vừa ra mắt, bản hoàn thiện đã được nâng cấp đáng kể so với concept nền tảng có tên Sport Yacht ra mắt hồi 2017. Chiều dài thuyền tăng gấp rưỡi từ 12,8 lên 19,8 mét. Động cơ kép sử dụng là loại IPS 800 mã lực. Bản đầu tiên sẽ được hoàn thiện và ra mắt toàn cầu ngay cuối năm nay. Hiện chưa rõ Lexus định sản xuất bao nhiêu chiếc LY650 và giá bán ra sao.

Công nghệ chế tạo Lexus LY650

Ngoài Lexus, một hãng xe sang khác là Porsche cũng từng ra mắt du thuyền siêu đắt đỏ là chiếc Dynamiq GTT 115 hồi đầu năm 2017. Để sở hữu một chiếc như vậy người dùng sẽ phải bỏ ra ít nhất 13,2 triệu USD, tuy nhiên kích thước thuyền lớn hơn LY650 khá nhiều nên mức giá này có thể hiểu được.

Tham khảo: Carscoops

Không chỉ dừng lại ở du thuyền, Lexus còn chuẩn bị chế tạo máy bay - Ảnh 3.