Sau thành công của Reventon, Lamborghini tiếp tục sản xuất những phiên bản siêu xe giới hạn dựa trên chiếc Flagship động cơ V12 của họ nhằm thúc đẩy tính độc quyền và mở rộng kiểu dáng xe.

Cả 3 “chú bò tót” đang thịnh hành đều phát triển dựa trên khung gầm liền khối bằng sợi carbon của Aventador nhưng thân xe được thiết kế lại hoàn toàn và động cơ V12 đã tinh chỉnh. Về sức mạnh, Veneno 2013 sản sinh công suất 740 mã lực, Centenario 2016 cho công suất 764 mã lực, trong khi Sian FKP 37 2020 là mẫu mild-hybrid với công suất kết hợp 808 mã lực.

Chiếc Veneno ra đời để kỷ niệm 50 năm thành lập Lamborghini vào năm 2013 là mẫu xe hiếm nhất trong số đó, với số lượng sản xuất giới hạn là 3 chiếc Coupe và 9 chiếc cho Roadster. Phiên bản màu xám của Veneno Coupe được cung cấp bởi Luxcars không hề rẻ, với giá chào bán là 9.262.607 USD (khoảng 210 tỷ đồng). Và để so sánh, hiện nay Lamborghini đang bán mỗi chiếc Veneno tiêu chuẩn trên thị trường với giá 3,9 triệu USD.

Về Centenario, chiếc xe được chế tạo để kỷ niệm 100 năm ngày sinh Ferruccio Lamborghini. Tổng cộng đã có 20 biến thể Coupe và 20 Roadster rời nhà máy ở Sant'Agata với giá khởi điểm 1,9 triệu USD (khoảng 44 tỷ đồng), đã bao gồm các loại thuế.

Thiết kế thân xe bằng sợi carbon đã tạo ra ít tranh cãi hơn so với Veneno và các yếu tố khí động học cũng ấn tượng không kém - đặc biệt là bộ khuếch tán cực lớn. Luxcars hiện đang cung cấp 2 phiên bản của Centenario, một chiếc đã chạy được 500 km với giá 2.072.047 USD (khoảng 47 tỷ đồng) và một chiếc khác vẫn còn mới có giá 3.012.399 USD (khoảng 69 tỷ đồng). Những mức giá đó là quá tốt so với một phiên bản khác  cách đây vài tháng với giá 5,5 triệu USD.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, với cùng một mức giá, chiếc xe có 2 kiểu dáng có sẵn là Sián FKP 37 Coupe và Sián FKP 37 Roadster với các mức giá lần lượt là 3.232.591 USD (khoảng 73 tỷ đồng), 3.348.455 USD (khoảng 79 tỷ đồng) và 3.811.909 USD (khoảng 87 tỷ đồng). Mặc dù có tốc độ nhanh hơn đáng kể nhưng Sián FKP 37 lại ít độc quyền hơn so với các siêu xe trước đó do số lượng sản xuất giới hạn ở mức 63 chiếc Coupe và 19 chiếc Roadster.

Vì tất cả những chiếc Sián được rao bán ở đây đều là “hàng dựng” nên chủ sở hữu sẽ có nhiều cơ hội chế tạo chúng theo ý thích của họ, đây là một lợi thế cho khách hàng muốn tham gia vào chiến dịch cá nhân hóa của Lamborghini.

Do Lamborghini đang sẵn sàng để điện khí hóa phạm vi của mình nên các mẫu xe được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên cũ tốt có thể coi là một khoản đầu tư trong tương lai./.