Độ xe từ lâu đã là một thú chơi để chủ nhân khẳng định độ độc lạ về chiếc xe mình, đồng thời thể hiện đậm cá tính riêng. Chiếc Honda MSX dưới đây là một chiếc xe như vậy. Thoạt nhìn, người xem có thể nhận ra vài món đồ độ nổi bật, tuy nhiên chỉ khi khám phá chi tiết mới có thể thấy rõ sự cầu kì cũng như phức tạp của từng món. 

Một số hình ảnh khác của Honda MSX độ:

"Những món đồ độ trên chiếc xe này đều là hàng chính hãng, chủ yếu đến từ Nhật Bản, rồi tới đồ Mỹ, và có cả đồ Thái" - chủ nhân chia sẻ.

Cụm đèn phía trước là loại nguyên bản, nhưng chủ nhân đã thay "nhẹ" bóng xi nhan sang loại vỏ trắng của Thái Lan thay vì màu cam như xe bán chính hãng, đây là chi tiết ít tiền nhất có giá khoảng 500 ngàn đồng. Tuy nhiên, cụm đèn hậu lại có giá cao hơn nhiều lần khi đây là loại TST thương hiệu Mỹ gồm LED xi nhan tích hợp, cùng bộ đèn soi biển số có giá lên tới 6,8 triệu đồng.

Cùm ghi đông và công tắc, bao tay, phanh đều là những chi tiết được thay đổi. Cụ thể, ghi đông Sep và gù, kết hợp cùm ga Active Japan, bao tay và dây ga có giá 3,6 triệu đồng. Chảng ba Over Racing Project có giá 6 triệu đồng. Đáng chú ý, cặp tay phanh và côn Gale Speed có giá 20 triệu đồng. Cùm công tắc trái và phải Daytona Japan kết hợp dây côn Kitaco thêm 3,3 triệu đồng. Chỉ duy nhất cụm đồng hồ là loại nguyên bản.

Tiếp đến, đĩa phanh cũng có giá tới 4,8 triệu đồng/cặp, trong đó cùm phanh Brembo được tháo từ xe Ducati M900 có giá 6 triệu đồng/cặp. Một số chi tiết nhỏ khác chỉ khi nhìn kĩ mới rõ có thể kể tới như dây dầu Hel đầu bấm Earls cũng có giá 3 triệu/cặp. Gắp nhôm Gcraft có giá 11 triệu đồng. Phuộc sau Racing Bros giá 10,5 triệu đồng. Ngoài ra, toàn bộ ốc trên xe là loại Salaya cũng có giá 3 triệu đồng. Một số món nhỏ khác như: Bugi NGK, nắp xupap tráng bạc, che củ đề anode bạc cùng pen đạp Brembo và pát có giá tổng gần 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, khi được hỏi về vết xước ở chắn bùn trước, chủ nhân của chiếc MSX này chia sẻ: "Đó là kỉ niệm riêng trong một lần bị em nhỏ đâm phải, chi tiết này cũng dễ thay thế thôi nhưng có lẽ phải thời gian tới mới thực hiện".

Nguyên ống xả cũng là loại Over Racing Project full system được đặt từ bên Nhật về, có mức giá 17,8 triệu đồng. 

Khám phá Honda MSX đắt đỏ của dân chơi Hà thành: Tiền độ cả trăm triệu đồng, toàn độ hiệu từ Nhật, Mỹ, Thái - Ảnh 7.

Tuy nhiên, khối động cơ được chủ nhân giữ nguyên công suất, chỉ thay đổi một số món như bugi NGK hay nắp xupap, che củ đề đã được nhắc tới ở trên. Tới nay, chủ nhân của chiếc Honda MSX này vẫn rất hài lòng và chưa có ý định đổi xe trong thời gian tới.

Khám phá Honda MSX đắt đỏ của dân chơi Hà thành: Tiền độ cả trăm triệu đồng, toàn độ hiệu từ Nhật, Mỹ, Thái - Ảnh 8.