Vừa ra mắt tại Việt Nam, Ford Explorer thế hệ mới đã trở thành "hàng hot" khi đại lý cho biết số lượng xe về sắp tới cực kỳ ít. Bởi vậy, giá xe cũng "leo thang". Tham khảo tại một đại lý ở Thanh Hoá, tư vấn bán hàng cho biết giá xe là 2,666 tỷ đồng nếu khách muốn giao sớm, trong khi giá niêm yết của xe chỉ là 2,366 tỷ đồng.

Như vậy, giá bán thực tế của xe tăng 300 triệu đồng. Mặc dù vậy, khách Việt có trả thêm tiền mua xe nhưng vẫn không thể có xe đi Tết. Theo dự kiến, những chiếc Explorer 2022 đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 2/2022.

Khách Việt mất thêm 300 triệu đồng để mua Ford Explorer 2022 sớm dù không kịp có xe chơi Tết - Ảnh 1.

Số tiền chênh lệch 300 triệu đồng tuy lớn nhưng không phải lạ với mẫu SUV Mỹ này. Trước đây, ở thế hệ cũ, khi bản facelift 2019 được mở bán, giá bán cũng chênh tới gần 300 triệu đồng.

Những ai muốn mua được đúng giá có thể chờ một thời gian để giá bán của mẫu xe này "hạ nhiệt". Theo lịch sử biến động giá trước đây, Explorer sẽ dần được đưa về đúng giá niêm yết, thậm chí có thời điểm giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán được công bố.

Thế hệ mới của Ford Explorer vừa về Việt Nam lột xác hoàn toàn so với đời cũ. Xe mang thiết kế mới hiện đại hơn. Cụm đèn trước nay đã "full" LED. Bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch. Ở bên trong, xe có nhiều điểm nhấn như thiết kế vô-lăng kiểu mới, màn hình 6,5 inch sau vô-lăng, màn hình 8 inch trung tâm đặt nổi, âm thanh B&O cao cấp, sạc không dây, cần số núm xoay... Một số trang bị tiện nghi cao cấp khác vẫn giữ từ đời trước có điều hoà tự động 3 vùng hay cửa sổ trời toàn cảnh...

img
img

Khách Việt mất thêm 300 triệu đồng để mua Ford Explorer 2022 sớm dù không kịp có xe chơi Tết - Ảnh 4.
Khách Việt mất thêm 300 triệu đồng để mua Ford Explorer 2022 sớm dù không kịp có xe chơi Tết - Ảnh 5.

Trang bị trên Explorer 2022 còn đáng chú ý hơn khi có gói công nghệ Co-Pilot360. Gói này có các tính năng như cánh bảo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ.

Động cơ xe vẫn là máy Ecoboost 2,3 lít nhưng sức mạnh đã được nâng lên 301 mã lực và 432 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.

Khách Việt mất thêm 300 triệu đồng để mua Ford Explorer 2022 sớm dù không kịp có xe chơi Tết - Ảnh 6.

Đi cùng với nhiều nâng cấp là giá bán tăng. Tuy nhiên, giá niêm yết của Ford Explorer vẫn rất cạnh tranh so với đối thủ Đức là VW Teramont (2,349 tỷ đồng). Với giá bán thực tế tăng cao như vậy, mẫu SUV Mỹ đã giảm đi tính cạnh tranh so với đối thủ.

Khách Việt mất thêm 300 triệu đồng để mua Ford Explorer 2022 sớm dù không kịp có xe chơi Tết - Ảnh 7.