Thế hệ kế tiếp của Mercedes-AMG E63 đồng hành cùng E-Class thế hệ mới hứa hẹn sẽ ra mắt vào cuối 2023, đầu 2024 nhưng sẽ không còn là chiếc siêu sedan mà ta biết đến ngày nay.

Cụ thể, Autocar khẳng định, ban lãnh đạo của Mercedes-Benz đã gợi ý về việc động cơ V8 4.0L tăng áp kép trên AMG E63 hiện tại sẽ bị khai tử hoàn toàn, thế chỗ vào đó là động cơ 2.0L 4 xy-lanh đã xuất hiện trên chiếc hot hatch A45 S hỗ trợ bởi hệ thống mô-tơ điện tạo thành cấu hình hybrid sạc điện và dẫn động 2 cầu toàn thời gian.

Khách mua Mercedes-AMG E-Class trong tương lai chắc chắn sẽ thất vọng vì sự thay đổi này - Ảnh 1.

Vẫn theo tờ báo Anh Quốc, hệ thống trên cho tổng công suất 599 mã lực, thấp hơn không đáng kể (4 mã lực) so với bản V8 hiện giờ. Ngoài ra, Mercedes hay AMG hoàn toàn có thể nâng công suất hệ thống lên thêm 40 tới 50 mã lực để đảm bảo khả năng vận hành như trước (bù lại cho trọng lượng lớn hơn vì hệ thống ắc-quy và mô-tơ hybrid). Hộp số mặc định sử dụng cho hệ truyền động trên là loại 9 cấp tự động.

Ắc-quy chiếc E-Class hiệu suất cao sử dụng được cho là loại 28,6 kWh cho tầm vận hành tạm thời không cần nhiên liệu lên tới 100 km.

Khách mua Mercedes-AMG E-Class trong tương lai chắc chắn sẽ thất vọng vì sự thay đổi này - Ảnh 2.

Nếu thông tin trên là sự thực, toàn đội hình AMG chỉ còn 2 dòng xe chạy động cơ V8 là chủ lực S63 và dòng xe độc lập của họ là GT 4-Door Coupe, cả 2 đều không có công nghệ hybrid bổ trợ.

Về phần Mercedes-Benz E-Class thường, xe được cho là sẽ có nội thất rộng rãi hơn nhờ chiều rộng và chiều dài cơ sở tăng nhẹ, táp lô sử dụng màn hình đôi khổ lớn, kết nối 5G và công nghệ bán tự lái hiện đại. Động cơ xe sử dụng vẫn sẽ là các bản 2.0L xăng/dầu, một bản 3.0L xăng tăng áp và một bản 2.9L diesel I-6 tăng áp. Xe sẽ ra mắt vào nửa đầu 2023, theo sau là bản AMG chậm hơn 6 tới 12 tháng.

Tham khảo: Autocar

Khách mua Mercedes-AMG E-Class trong tương lai chắc chắn sẽ thất vọng vì sự thay đổi này - Ảnh 3.