Honda CR-V mới mua đã bị gỉ sét 

Gần đây, một số khách hàng phản ánh tình trạng dòng xe Honda CR-V 2018 có một số chi tiết dưới gầm bị gỉ sét khá nặng.

Trao đổi với Tiền Phong, anh Khánh Anh (Hải Dương) cho biết, chiếc Honda CR-V mà anh "mới lấy được tròn 1 tháng" và "đi được 2.400 km" nhưng đã xuất hiện hiện tượng gỉ sét một số vị trí, trong đó có vòng kim loại đệm ở các vị trí nối của thanh giằng gầm xe.

"Sau khi nghe tin nhiều xe Honda CR-V mới bị gỉ sét, sáng 6/8 tôi kiểm tra và thấy xe mình cũng bị như vậy. Tôi cũng không đi vào những chỗ ngập sâu", anh Khánh Anh chia sẻ.

Khi tháo các bánh xe của chiếc Honda CR-V 7 chỗ của một người dùng ở Hà Nội có hiện tượng gỉ sét, có thể thấy vị trí một số vòng đệm nối các thanh giằng gầm xe có khá nhiều miếng ốp kim loại bị gỉ sét nặng.

Vị khách hàng ở Hà Nội này cho biết anh mua chiếc Honda CR-V tại một đại lý Honda ở Tây Hồ cách đây khoảng 6 tháng. Việc xe bị gỉ sét ở các miếng đệm thanh giằng rất khó phát hiện nếu không tháo bánh xe và quan sát kỹ. Điều đáng nói, vị khách hàng này mới bảo dưỡng xe cách đây ít ngày nhưng không được đại lý thông báo hiện tượng trên.

Khách hàng phản ánh Honda CR-V 2018 bị gỉ sét sau vài tháng lăn bánh - Ảnh 1.

Vị trí khớp nối bị gỉ sét trên chiếc Honda CR-V của khách hàng ở Hà Nội. Ảnh: Hân Nguyễn.

Trên một diễn đàn nổi tiếng về ôtô, thành viên hoangchieu cho biết chiếc Honda CR-V 2018 bản L "sau hai tháng mà đã rỉ sét" cùng với những hình ảnh chi tiết ở các vị trí. Thành viên này đã gọi cho đại lý nhưng không được bảo hành.

"Tôi gọi lên đại lý họ nói do quá trình hao mòn, không bảo hành, chỉ nói hỗ trợ sơn lại, chứ không chịu trách nhiệm bảo hành. Xe mới chạy có 2 tháng mà vậy", thành viên hoangchieu bình luận thêm. 

Gỉ sét hệ thống gầm xe có nguy hiểm?

Một số lái xe lâu năm cho biết, những vị trí kể trên của chiếc Honda CR-V 7 chỗ, hoàn toàn có thể bị gỉ theo thời gian. Tuy nhiên, việc một chiếc xe mới chỉ sử dụng đươc 2 tuần hoặc 1 tháng, 6 tháng với quãng đường rất ngắn, đã bị gỉ sét thì rất đáng quan ngại.

Hiện tượng gỉ sét có thể do xe vận chuyển bằng đường biển và bị ảnh hưởng bởi hơi nước biển, hoặc chất lượng kim loại, sơn ở các vị trí vòng đệm các thanh giằng gầm xe.

Khách hàng phản ánh Honda CR-V 2018 bị gỉ sét sau vài tháng lăn bánh - Ảnh 2.

Việc gỉ sét các khớp nối hệ thống thanh giằng theo các chuyên gia kỹ thuật sẽ khiến gầm bệ yếu đi, ảnh hưởng đến độ an toàn của xe. Ảnh: Hân Nguyễn.

Hiện tượng gỉ sét các vị trí khớp nối thanh giằng gầm xe có ảnh hưởng thế nào đến tính an toàn và khả năng vận hành của xe? Trao đổi với Tiền Phong, quản đốc một xưởng dịch vụ đại lý Honda ở Hà Nội cho biết, việc gỉ sét sẽ làn ăn mòn kim loại khiến gầm, bệ yếu đi, không đảm bảo chắc chắn, an toàn.

Trong khi đó trao đổi với Tiền Phong về hiện tượng kể trên, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam cho biết họ đang kiểm tra lại với bên dịch vụ và sẽ có thông tin đến báo chí và khách hàng.

Hồi tháng 8 năm ngoái, những chiếc Honda CR-V mới tại Hàn Quốc cũng bị gỉ sét các chi tiết khung, mối hàn kim loại bên trong bảng điều khiển và vô lăng của xe. Vụ việc cũng bị nghi ngờ do quá trình vận chuyển đường biển. Sau đó vào tháng 9 năm ngoái, Honda Hàn Quốc đã phải xin lỗi các khách hàng và sửa chữa miễn phí cho các xe gặp vấn đề.