Porsche, Lamborghini, Ferrari và ngay cả Lotus có lý do về việc sản xuất SUV. Đó là doanh số. Tuy nhiên, McLaren lại có kế hoạch và suy nghĩ khác. Trong tổng số 12 mẫu xe được hãng dự kiến ra mắt trong vài năm tới, không sản phẩm nào sẽ cạnh tranh với Lamborghini Urus.

Trả lời phỏng vấn của Top Gear, Giám đốc thiết kế của McLaren, Dan Parry-Williams, nói: "Tôi không phải là người đầu tiên chỉ ra SUV không phải là một chiếc xe thể thao hay tiện dụng".

Khác với Ferrari và Lamborghini, McLaren từ chối sản xuất SUV - Ảnh 1.

McLaren không (hoặc chưa) phải đối mặt với áp lực để tạo ra một chiếc SUV vì doanh số năm vừa qua khá khả quan. 3.340 chiếc McLaren đã được bán ra trong năm 2017 và dòng sản phẩm Sport Series bao gồm McLaren 570S và McLaren 570GT chiếm phần lớn trong số đó.

Thay vì SUV, McLaren sẽ có thể tập trung vào một góc khác của thị trường. Đó là xe điện và hybrid. Những người đứng đầu McLaren rất kỳ vọng vào một mẫu siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nhóm nghiên cứu chia sẻ trên Autocar rằng dự án "rất có tiềm năng" dù thừa nhận sẽ cần một khoản đầu tư lớn trong tương lai gần.

Trước thời điểm ra mắt siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện, McLaren kỳ vọng có thể nâng doanh số xe hybird lên 50% tổng doanh số toàn cầu của hãng vào năm 2022.

Ảnh: McLaren