Đúng như dự đoán từ trước đó, triển lãm EICMA 2017 sẽ là sự kiện trình làng chính thức của mẫu mô tô siêu nạp hoàn toàn mới mang nhãn hiệu Kawasaki Ninja H2 SX. 3 năm trước đây, hãng Kawasaki đã trở thành tâm điểm của triển lãm EICMA khi vén màn siêu mô tô Ninja H2. Năm nay, lịch sử hứa hẹn sẽ lặp lại với Kawasaki Ninja H2 SX.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 2.

Theo hãng Kawasaki, Ninja H2 SX sử dụng "động cơ siêu nạp thế hệ thứ hai", hứa hẹn sẽ mang đến "sự phấn khích và công suất ấn tượng" cho phân khúc sport-tourer. Thậm chí, hãng Kawasaki còn ca ngợi Ninja H2 SX như "cỗ máy tối thượng" trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 3.

Động cơ siêu nạp của Kawasaki Ninja H2 SX được phát triển để "sử dụng trên đường phố trong thế giới thực, tối ưu hóa công suất ở vòng tua thấp và trung bình". Nói cách khác, Kawasaki Ninja H2 SX sẽ không có một số tính năng hiệu suất cao như đàn anh Ninja H2 và H2R để phù hợp với việc dùng hàng ngày.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 4.

Cụ thể, Kawasaki Ninja H2 SX được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, siêu nạp, dung tích 998 cc. Nhìn bên ngoài, động cơ này giống với máy của Kawasaki Ninja H2. Tuy nhiên, bên trong động cơ của Kawasaki Ninja H2 SX là piston, nắp xy-lanh, xy-lanh, trục khuỷu, trục cam và bướm ga hoàn toàn mới.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 5.

Theo hãng Kawasaki, động cơ này đã được cải thiện hiệu suất nhiệt và giảm lượng xăng tiêu thụ. Đồng thời, trong quá trình vận hành, động cơ còn mát hơn và đỡ ồn so với loại trên Kawasaki Ninja H2. Điều này giúp Kawasaki Ninja H2 SX chỉ cần hệ thống xả nhỏ hơn, giảm 3 kg trọng lượng.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 6.

Dù tiết kiệm xăng hơn nhưng động cơ này vẫn tạo ra công suất tối đa 197,3 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút. Nếu có thêm bầu lấy gió, động cơ sẽ tạo ra công suất tối đa 206,7 mã lực.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 7.

Động cơ đi kèm với bộ nồi côn chống trượt và nằm trong khung mắt cáo tương tự Kawasaki Ninja H2. Tuy nhiên, bộ khung đã được cải tiến để phù hợp với việc phải chở thêm đồ hoặc hành khách.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 8.

Khung gầm của Kawasaki Ninja H2 SX rắn chắc hơn trong khi chiều dài cơ sở tăng 25,4 mm để tăng độ ổn định, nhất là khi chở hành lý phía sau. Hãng Kawasaki khẳng định siêu mô tô này có trọng tải 195 kg, tương đương Ninja 1000, trong khi con số tương ứng của Ninja H2 là 105 kg.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 9.

Chưa hết, Kawasaki Ninja H2 SX còn mang đến tư thế ngồi không thẳng lưng như Ninja 1000 nhưng vẫn thoải mái hơn ZX-14R. Hãng Kawasaki cung cấp 2 loại yên là tiêu chuẩn và yên thấp với chiều cao giảm từ 835 mm xuống còn 820 mm. Riêng phần đuôi xe được thiết kế để lắp thêm hộp chứa đồ hai bên.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 10.

Về công nghệ, Ninja H2 SX có 3 chế độ động cơ, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát lực bốc đầu, chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát hành trình điện tử lần đầu tiên có trên xe Kawasaki.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 11.

Hệ thống treo của Kawasaki Ninja H2 SX bao gồm phuộc 43 mm tùy chỉnh phía trước và giảm xóc đơn KYB đằng sau.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 12.

Trong khi đó, hệ thống phanh gồm có phanh đĩa kép 320 mm trước với kẹp phanh 4 piston và phanh đĩa đơn 250 mm sau với kẹp phanh 2 piston.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 13.

Những trang bị nổi bật khác của Kawasaki Ninja H2 SX là đèn pha/đèn hậu LED và màn hình LCD trong bảng đồng hồ.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 14.

Đặc biệt, Kawasaki Ninja H2 SX còn có bản SE với hệ thống sang số nhanh, đèn LED chiếu sáng theo góc cua và màn hình màu TFT ở bảng đồng hồ.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 15.

Khi có mặt trên thị trường, Kawasaki Ninja H2 SX đi kèm màu sơn xám phối xám nhám.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 16.

Riêng Kawasaki Ninja H2 SX SE được sơn màu xanh cốm phối đen.

Kawasaki Ninja H2 SX - Cỗ máy tối thượng trong phân khúc siêu mô tô 200 mã lực - Ảnh 17.

Hiện giá bán của mẫu siêu mô tô này chưa được công bố.