Monaco không chỉ nổi tiếng thế giới bởi sự đam mê môn thể thao đua xe, công quốc này còn đầu tư mạnh mẽ và bền bỉ cho tái tạo năng lượng, xe đạp điện và xe ô tô điện, chia sẻ kế hoạch cho cư dân và giám sát chặt chẽ chất lượng không khí. Cung đường bao quanh cảng Monaco được biết tới với đủ những đường cua gấp, lắt léo liên tiếp xen lẫn những đường thẳng, trở thành địa điểm lý tưởng cho cuộc chạy thử của chiếc SUV.

Jaguar I-PACE chạy tới đường đua Monaco lúc 3h sáng. Với công suất tới 400 PS và mô-men xoắn cực đại 696 Nm được sản sinh từ hai mô-tơ điện, chiếc I-PACE có khả năng đạt vận tốc 100km/h chỉ trong vòng 4,8 giây từ trạng thái tĩnh.

Jaguar mang SUV điện I-Pace đi đua công thức 1 - Ảnh 2.

Jaguar I-PACE Electric.

Ra mắt từ ngày 1/3 và đã sẵn sàng nhận đặt hàng của khách, I-PACE sở hữu bộ pin Lithium-ion với công suất lớn 90kWh có khả năng chạy tối đa 480km và có thể sạc từ 0 - 80% dung lượng pin trong vòng 40 phút (sử dụng nguồn điện một chiều 100kW). Tuy diện mạo giữ nguyên từ bản concept, nhưng đáng nói, trong quá trình sản xuất, I-PACE đã được Jaguar tích hợp trí thêm tuệ nhân tạo AI.

Jaguar giới thiệu dòng xe đua I-PACE eTROPHY.

Bắt đầu từ cuối năm 2018, để kịp thời điểm mùa thứ 5 của giải đua Formula E, trung tâm sản xuất phiên bản đặc biệt của Jaguar Land Rover (SVO) sẽ cho ra mắt đủ bộ với 20 xe đua I-PACE eTROPHY.

Jaguar mang SUV điện I-Pace đi đua công thức 1 - Ảnh 4.

Jaguar I-PACE Etrophy.

I-PACE được phát triển theo kinh nghiệm của các chuyên gia giải đua Formula E của đội đua Panasonic Jaguar. Đặc biệt, Jaguar đã kiến tạo nên dòng xe đua chạy pin điện đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất theo serie và I-PACE là một phiên bản xe đua như vậy.

Ảnh & Video: Jaguar