Jaguar Land Rover thừa nhận ‘lỗ’ 100.000 xe mỗi năm vì chất lượng kém

JLR đang trong quá trình tái cơ cấu đầy quy mô với quan điểm sống còn – thất bại và đối đầu khả năng biến mất trên thị trường hoặc thành công và trở lại quỹ đạo tăng trưởng. Hàng loạt các dòng xe của họ từ đang sản xuất tới đang dang dở phát triển đã trở thành "vật tế thần" tạo nguồn đầu tư cho các yếu tố quan trọng hơn, đồng thời sản lượng toàn cầu của Jaguar Land Rover cũng được cắt giảm 25% để phù hợp với tình hình doanh số hiện tại và hướng tập trung phát triển của tương lai.

Dù đang có tham vọng lấn sân mảng xe điện rõ ràng, Jaguar Land Rover thừa nhận họ cần khắc phục một điểm yếu trước khi có thể an tâm bước sang trang mới. CEO Thierry Bollore của JLR thừa nhận với Automotive News rằng họ ước tính doanh số hiện tại thấp hơn mức tối ưu 100.000 xe/năm vì khâu kiểm soát chất lượng chưa đạt yêu cầu.

"Sự thất vọng của khách hàng thực sự đã làm JLR mất điểm và cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá. Doanh số hiện tại của Jaguar Land Rover có thể đã cao hơn 100.000 xe mỗi năm nếu chúng tôi làm tốt hơn", Bollore bình luận.

Cả Jaguar và Land Rover đều đã xếp trong nhóm đội sổ của các bảng xếp hạng chất lượng chẳng hạn từ J.D. Power trong nhiều năm trở lại đây. Làm sao để hạn chế vấn đề này đang thuộc diện ưu tiên số 1 của cả 2 hãng xe và Bollore xác nhận họ đã triển khai chương trình nội bộ được một thời gian, qua đó đẩy chỉ số hài lòng của khách hàng lên mức cao nhất trên các dòng xe thuộc MY2021.

Tham khảo: Automotive News

Jaguar Land Rover thừa nhận ‘lỗ’ 100.000 xe mỗi năm vì chất lượng kém - Ảnh 2.