Ra đời từ năm 1961, E-Type là một trong những mẫu xe huyền thoại của hãng Jaguar đến từ Anh. Thậm chí, Jaguar E-Type còn được bình chọn là mẫu xe đẹp nhất thế giới.

Để đưa biểu tượng vẻ đẹp trong quá khứ trở về thời hiện đại, hãng Jaguar đã trình làng E-Type Zero với một bí mật bên dưới nắp capô. Đây là thành quả của bộ phận chuyên phục chế xe cổ thuộc hãng Jaguar Land Rover.

Jaguar E-Type Zero: Khi huyền thoại được hồi sinh với công nghệ của thời đại mới - Ảnh 2.

Nếu nhìn bên ngoài, nhiều người sẽ không thể đoán được bí mật ẩn bên trong Jaguar E-Type Zero là gì. Thiết kế ngoại thất của chiếc xe này không có gì khác so với Jaguar E-Type nguyên bản.

Jaguar E-Type Zero: Khi huyền thoại được hồi sinh với công nghệ của thời đại mới - Ảnh 3.

Trên Jaguar E-Type Zero vẫn là phần thân vỏ đẹp mắt với những đường cong mềm mại, màu xanh dương dịu nhẹ, vành nan hoa đậm chất cổ điển, nắp capô "dài miên man" và đuôi xe ngắn.

Jaguar E-Type Zero: Khi huyền thoại được hồi sinh với công nghệ của thời đại mới - Ảnh 4.

Điểm thay đổi duy nhất ở ngoại thất của Jaguar E-Type Zero có lẽ là cụm đèn pha LED giúp chiếu sáng tốt hơn và tiết kiệm điện năng.

Jaguar E-Type Zero: Khi huyền thoại được hồi sinh với công nghệ của thời đại mới - Ảnh 5.

Bên trong Jaguar E-Type Zero cũng là nội thất được thiết kế theo phong cách "tân cổ giao duyên". Bảng táp-lô của Jaguar E-Type Zero đã được tái thiết kế hoàn toàn với cụm đồng hồ kỹ thuật số nhưng trông giống loại analogue nguyên bản.

Jaguar E-Type Zero: Khi huyền thoại được hồi sinh với công nghệ của thời đại mới - Ảnh 6.

Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng và núm xoay chọn số như những chiếc Jaguar đời mới. Riêng vô lăng với 3 chấu bằng kim loại và vành ngoài ốp gỗ vẫn được giữ lại như ban đầu.

Jaguar E-Type Zero: Khi huyền thoại được hồi sinh với công nghệ của thời đại mới - Ảnh 7.

Khi khởi động Jaguar E-Type Zero, bạn sẽ phát hiện ra bí mật đã nhắc ở trên vì không nghe thấy tiếng nổ của động cơ. Nguyên nhân là do máy xăng XK 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 4,2 lít của Jaguar E-Type nguyên bản đã được thay thế bằng mô-tơ điện "thửa riêng" có công suất tối đa 220 mã lực. So với máy nguyên bản của Jaguar E-Type, mô-tơ điện này mạnh hơn 30 mã lực.

Jaguar E-Type Zero: Khi huyền thoại được hồi sinh với công nghệ của thời đại mới - Ảnh 8.

Mô-tơ điện nằm ở vị trí hộp số truyền thống, đằng sau cụm pin lithium-ion 40 kWh. Cụm pin này có kích cỡ và trọng lượng tương đương máy xăng 6 xy-lanh thông thường. Đồng thời, cụm pin cũng nằm ở vị trí giống như động cơ V6 nguyên bản để không ảnh hưởng đến hệ thống treo hay phanh.

Jaguar E-Type Zero: Khi huyền thoại được hồi sinh với công nghệ của thời đại mới - Ảnh 9.

Sức mạnh từ mô-tơ điện được truyền tới cầu sau, giúp Jaguar E-Type Zero tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây, nhanh hơn khoảng 1 giây so với E-Type Series 1 nguyên bản. Sau khi được sạc đầy pin trong khoảng 6 tiếng đồng hồ, tùy nguồn điện, xe có thể hoàn thành quãng đường 270 km.

Jaguar E-Type Zero: Khi huyền thoại được hồi sinh với công nghệ của thời đại mới - Ảnh 10.

Theo hãng Jaguar, E-Type Zero vốn được thừa hưởng công nghệ và các bộ phận từ hệ dẫn động điện trên mẫu SUV I-Pace sắp có mặt trên thị trường. Đặc biệt, hệ dẫn động này có thể được lắp cho mọi mẫu xe Jaguar sử dụng máy XK 6 xy-lanh thẳng hàng nào như XK120, Mark 2 và XJ6.