Isuzu D-Max và mu-X bán chạy nhất Thái Lan nhưng không mấy người mua ở Việt Nam - Ảnh 1.

Isuzu mu-X đã vượt mặt Toyota Fortuner từ giữa năm tới nay - Ảnh: Isuzu

Đà tăng trưởng của Isuzu đang tăng nhanh chóng mặt tại "Detroit Đông Nam Á" là Thái Lan, với khả năng vượt qua cựu vương Toyota không hề nhỏ. Hai dòng tên chủ lực của họ trong năm 2022 đang là mu-X ở phân khúc SUV, và D-Max ở phân khúc bán tải như thường lệ.

Trong tháng 7, Isuzu mu-X tiếp tục về nhất phân khúc của mình với 1.567 xe bán ra so với 1.321 từ đối thủ Fortuner, đồng thời hơn gấp đôi dòng tên xếp thứ 3 là Ford Everest (712), và gấp 3 Mitsubishi Pajero Sport ở vị trí thứ 4 (560).

Nếu tiếp tục duy trì sự ổn định của mình, Isuzu mu-X rất có thể sẽ giành ngôi vương phân khúc SUV tại Thái Lan từ tay đối thủ Toyota, khi Fortuner đang xuống dốc khá rõ.

Từ doanh số luôn hơn 2.000, thậm chí gần 3.000 xe hồi đầu năm, Toyota Fortuner đã giảm 50% lượng xe bán ra trong 2 tháng gần nhất, qua đó khiến khoảng cách giữa dòng tên này với Isuzu mu-X chỉ còn 4.000 xe (14.787 so với 10.662 xe).

Isuzu D-Max và mu-X bán chạy nhất Thái Lan nhưng không mấy người mua ở Việt Nam - Ảnh 2.

D-Max đang thống trị thị trường bán tải Thái Lan và có thể trở thành nhân tố chủ chốt giúp Isuzu vươn lên vị trí số 1 doanh số tổng - Ảnh: Isuzu

Trong khi đó ở phân khúc bán tải, Isuzu D-Max đã vượt qua Toyota Hilux Revo từ sớm. Nhờ 13.265 xe bán ra trong tháng 7, Isuzu D-Max đã đưa tổng lượng xe bán ra trong 7 tháng đầu năm lên tới 105.609 xe so với 87.104 của đối thủ, đồng thời chiếm 46,3% thị phần toàn thị trường.

Ford Ranger xếp thứ 3 trong danh sách có doanh số... 15.552 xe trong năm 2022, phía sau là Mitsubishi Triton cũng với chỉ 13.592 xe.

Trong khi đó tại Việt Nam, theo thống kế của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ôtô Việt Nam, Isuzu chỉ đang chiếm 2,8% thị phần. D-Max tiêu thụ trung bình chưa tới 100 xe/tháng, mu-X chỉ đạt tổng cộng 217 xe bàn giao trong nửa đầu năm 2022.