Phiên bản mới của mẫu SUV bán chạy hàng đầu tại Mỹ và Hàn Quốc được biết sẽ lớn hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn người tiền nhiệm, đồng thời tích hợp các tính năng hỗ trợ người lái tân tiến được sử dụng trên các mẫu xe hạng sang Genesis, nguồn tin nội bộ từ Hyundai chia sẻ với Reuters. Kỳ vọng được đặt lên trên lưng Santa Fe mới là rất lớn.

Hyundai Motor trong tuần trước đã công bố kết quả kinh doanh tồi tệ nhất trong 7 năm qua của mình, một phần tới từ sự chậm trễ của họ trong việc thích ứng với xu hướng SUV hóa của thị trường. Phần còn lại chủ yếu tới từ căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc vào đầu năm dẫn tới doanh số lao dốc tại quốc gia dẫn đầu thế giới về lượng xe bán ra.

Việc đồng won mạnh cũng góp 1 tay vào kết quả bết bát của Hyundai trên toàn cầu trong năm rồi khi vừa làm hụt lợi nhuận quốc tế của hãng vừa khiến họ không thể chạy đua trong cuộc chiến giá cả.

Hyundai và những kỳ vọng vào Santa Fe ra mắt trong tuần tới - Ảnh 1.

Santa Fe bản hiện hành đã ra mắt từ... 2012 tại triển lãm Los Angeles. Ảnh: Reuters.

Santa Fe sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng Hàn Quốc vào cuối tháng 2, đầu tháng 3 tới với giá khởi điểm chưa được làm rõ.

Tại Mỹ, doanh số dòng Santa Fe, vốn bị đánh giá là không kịp thay đổi theo thời thế, đã giảm 25% trong năm 2017 dù cả phân khúc SUV tăng trưởng mạnh. Doanh số Hyundai tại đây cũng giảm 12% - kết quả tồi tệ nhất so với các thương hiệu khác trên thị trường.

Santa Fe sẽ có mặt tại Bắc Mỹ cũng như các thị trường quốc tế vào quý III/2018. Thiết kế xe nhiều khả năng sẽ có nét tương đồng với dòng Kona vừa ra mắt tháng trước.

Hyundai cho biết hãng sẽ sớm ra mắt một dòng miniSUV để bổ sung cho đội hình còn thiếu (hiện mới chỉ có Kona, Tucson và Santa Fe), đồng thời khẳng định dòng SUV của Genesis cũng sẽ được ưu tiên.