Công thức thành công của i30 N (còn được biết đến tại một số thị trường như Elantra GT) sẽ sớm được chuyển hóa thành công sang 2 mẫu SUV mới là Kona và Tucson. 

Vào tháng 5/2017, tạp chí Drive đã nhận được phản hồi từ Hyundai rằng các phiên bản trên đang được phát triển. Đến tháng 2/2019, giám đốc bán hàng toàn cầu Byung Kwon Rhim cũng một lần nữa khẳng định Hyundai Tucson N đã được phát triển.

Dựa trên thời gian ra mắt Tucson vào cuối năm nay, Tucson N phải chờ tới cuối 2021 hoặc đầu 2022 mới có thể ra mắt thị trường. Trong thời gian trống giữa 2 mẫu xe này, Hyundai sẽ ra mắt Tucson N Line trước với body kit thể thao thiên về thẩm mỹ hơn là cải thiện khả năng vận hành.

Hyundai Tucson đời mới quá đẹp nhưng bản N còn ngây ngất hơn: 340 mã lực đúng chất boss cũ của BMW - Ảnh 1.

Theo AutoExpress, Hyundai Tucson N sở hữu công suất lên tới 340 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 6 giây – con số khá khó tin nếu nói về một động cơ tăng áp 2.0L.

So với i30 N (đã trang bị gói Performance), mức công suất trên tốt hơn tới 65 mã lực. Để có thể đạt ngưỡng 340 mã lực như AutoExpress khẳng định, Hyundai Tucson N gần như chắc chắn phải nhờ tới mô tơ điện để tạo thành hệ thống hybrid…

Tham khảo: AutoExpress, AutoEvolution

Hyundai Tucson đời mới quá đẹp nhưng bản N còn ngây ngất hơn: 340 mã lực đúng chất boss cũ của BMW - Ảnh 3.