Đồng thời, các đại lý Hyundai có trưng bày và bán ra các dòng xe Genesis trong thời gian qua cũng sẽ được đền bù thỏa đáng dù có thể không còn nằm trong kế hoạch của thương hiệu Hàn Quốc trong tương lai. 

Theo tổng giám đốc Genesis ông Erwin Raphael, khoản đền bù nói trên "là một lời cảm ơn của Genesis tới những đại lý đã mang thương hiệu tới gần cộng đồng hơn, đồng thời chi trả khoản đầu tư mà họ đã phải bỏ ra cho kho bãi, đào tạo nhân viên và sửa sang lại showroom". Theo lời vị tổng giám đốc, thậm chí nếu các đại lý trên yêu cầu Genesis mua lại xe, phụ tùng hay linh kiện liên quan tới hãng, họ cũng rất sẵn lòng đáp ứng.

Hyundai trao đặc quyền Genesis hóa cho các đại lý cấp cao - Ảnh 1.

Hiện tại Genesis đang đẩy mạnh kế hoạch triển khai mạng lưới showroom riêng của họ trên toàn cầu. Tính riêng tại Mỹ hãng chuẩn bị đưa vào hoạt động khoảng 100 đại lý riêng, trong đó có nhiều thành phố lớn như Chicago, Los Angeles, New York, Miami, Washington D.C hay San Francisco.

Trước đây, các đại lý Hyundai muốn trưng bày và bán các dòng xe Genesis như G80 và G90 phải mở rộng thêm quy mô với một phòng trưng bày riêng cho 2 dòng xe này. Có khoảng 500 đại lý như vậy chỉ tính riêng trên lãnh thổ nước Mỹ.

Hyundai trao đặc quyền Genesis hóa cho các đại lý cấp cao - Ảnh 2.

Trong thời gian tới, Genesis sẽ sớm bổ sung thêm dòng sedan thể thao G70 vào đội hình sản phẩm của mình. Chỉ các đại lý độc quyền của Genesis có quyền phân phối dòng xe này (hiện G80 vẫn có mặt tại nhiều đại lý Hyundai do trước đó từng là dòng Hyundai Genesis).

Theo ông Raphael, "khách hàng ở phân khúc hạng sang tìm kiếm những trải nghiệm mà bạn không thể đem lại được ở các showroom phổ thông. Do đó, chúng tôi phải đưa ra thay đổi trong hệ thống phân phối".

Ảnh: Autonews