Trao đổi với AutoPro, đại diện truyền thông Hyundai Thành Công cho biết đơn vị này đang tạm ngừng đưa về các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, thay vào đó là đẩy mạnh việc lắp ráp trong nước. Bằng việc tăng tỷ lệ nội địa hoá, xe Hyundai lắp ráp tại Việt Nam không chỉ phục vụ khách hàng trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu.

Kế hoạch chuyển dần sang lắp ráp 90-95% các mẫu xe du lịch đã được Hyundai lên từ trước khi Nghị định 116 ban hành. Trước đó, vào tháng 7/2017, mẫu xe Hyundai Grand i10 đã được chuyển từ nhập Ấn Độ sang lắp ráp trong nước. Hyundai kỳ vọng doanh số bán hàng của xe i10 sẽ đạt tới con số 3.000 xe/tháng trong thời gian tới.

Hyundai tạm dừng nhập khẩu, đẩy mạnh lắp ráp ô tô trong nước - Ảnh 1.

Hyundai Grand i10 đã được chuyển sang lắp ráp trong nước. Ảnh: Đại lý Hyundai.

Đại diện Hyundai Thành Công khẳng định, bước đi này là theo chủ trương của Chính phủ, khuyến khích lắp ráp xe trong nước và nâng cao mạng lưới ngành công nghiệp phụ trợ. Với tỷ lệ nội địa hoá từ 40% trở lên, xe Hyundai lắp ráp tại Việt Nam sẽ được hưởng thuế nhập khẩu nội khối ASEAN 0% để xuất khẩu ngược sang các quốc gia trong khu vực.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có đủ điều kiện để hưởng thuế nhập khẩu linh kiện 0% kể từ năm 2018, từ đó, người tiêu dùng có thêm cơ hội để mua được những chiếc xe Hyundai giá "mềm" trong tương lai.

Bảng giá xe Hyundai tháng 1/2018:

Hyundai tạm dừng nhập khẩu, đẩy mạnh lắp ráp ô tô trong nước - Ảnh 2.

Đơn vị: triệu đồng.