Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã được công bố những thông tin đầu tiên vào đầu tháng 2, tuy nhiên đến ngày 21/2 mới chính thức trình làng. Tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX), buổi lễ ra mắt xe Santa Fe 2019 đã có sự góp mặt của nhiều vị lãnh đạo hàng đầu của Hyundai Motor.

Ông Lee Kwang-guk, Phó Chủ tịch mảng bán hàng nội địa của Hyundai Motor, cho biết đã có 8.912 đơn đặt hàng xe Santa Fe 2019 ngay trong ngày đầu tiên mở đặt cọc. Tính đến nay, tức sau hơn 2 tuần đặt trước, cụ thể hơn là 8 ngày làm việc, số lượng đơn đã đạt con số kỷ lục hơn 14.000.

Hyundai Santa Fe 2019 chính thức ra mắt với lượng bán kỷ lục - Ảnh 1.

Hyundai Santa Fe 2019 thu hút thêm một lượng lớn khách hàng mới. Ảnh: 모하비야모하비.

Theo thống kê từ những đơn đặt hàng, có 50,3% số người mua xe Santa Fe 2019 nằm trong độ tuổi 30 đến 40. Số lượng xe bản diesel 2.0L chiếm tới 67% cho thấy nhu cầu khách hàng tại quốc gia này vẫn thiên về máy dầu.

"Santa Fe thế hệ mới sẽ đánh bại các đối thủ và định hình lại thị trường SUV trong nước," Dailycar dẫn lời ông Lee tại sự kiện.

Hyundai Santa Fe 2019 chính thức ra mắt với lượng bán kỷ lục - Ảnh 2.

Ông Lee (ngoài cùng bên phải) tự tin về triển vọng của Santa Fe thế hệ mới. Ảnh: Hyundai.

Sau 6 năm kể từ khi ra mắt xe Santa Fe thế hệ trước, mẫu xe mới là một sự lột xác hoàn toàn, từ thiết kế đến công nghệ. Những đường nét trên chiếc Santa Fe 2019 có phần tương đồng Kona nhưng vẫn để lại dấu ấn riêng khó lẫn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục kế thừa DNA thiết kế riêng của Hyundai nhưng mỗi mẫu xe sẽ có cá tính riêng biệt," ông Luke Donchel Volke, Phó Chủ tịch Trung tâm thiết kế của Hyundai, cho biết.

Riêng về công nghệ, mẫu xe mới có khá nhiều nâng cấp, từ động cơ, hộp số, chế độ lái, hệ dẫn động cho đến các tính năng an toàn chủ động. Hyundai đã thể hiện rõ điểm nhấn vào công nghệ an toàn bằng hàng loạt video quảng cáo ngay trước khi ra mắt xe.

Công nghệ an toàn trên Hyundai Santa Fe 2019. Video: Hyundai.

Santa Fe và Kona mới đang là hai mẫu SUV/crossover tạo nhiều kỳ vọng cho Hyundai để vực dậy doanh số trong tình hình khó khăn. Theo Reuters, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là bởi thiếu vắng những mẫu SUV mới của Hyundai tại Mỹ, cũng như căng thẳng chính trị với quốc gia láng giềng Trung Quốc.

Tình hình kinh doanh của Hyundai vẫn không mấy tiến triển trong đầu năm 2018. Tỷ lệ tăng trưởng chỉ đạt 4%. Sau lượng đơn hàng đầy triển vọng, mẫu xe Santa Fe mới đang được trông đợi giúp thúc đẩy doanh số xe Hyundai toàn thế giới nói chung và tại Mỹ nói riêng - nơi đang có nguồn cầu SUV khá lớn.