Hình ảnh chụp chiếc Hyundai Palisade nằm trên xe chuyên chở tại Hà Nội đang gây chú ý trên một diễn đàn xe cộ. Logo và tên xe cũng đã được che đậy rất kỹ càng. Sau đó, xe đã có mặt tại trụ sở của Hyundai Thành Công.

Hyundai Palisade đầu tiên về Việt Nam đấu Ford Explorer - Ảnh 1.

Chiếc Hyundai Palisade đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

Hyundai Palisade đầu tiên về Việt Nam đấu Ford Explorer - Ảnh 2.

Chiếc SUV hoàn toàn mới của Hyundai có mặt ở tòa nhà Thành Công. Ảnh: Lee Hoàng.

Nếu mẫu xe này sớm được phân phối bởi Hyundai Thành Công thì không có gì là khó hiểu khi doanh nghiệp này đang sở hữu nhà máy sản xuất tầm cỡ trong khu vực ASEAN. Hiện tại, phía Hyundai Thành Công cho biết chiếc Palisade này được đưa về "theo một vài mục đích riêng và không phải xe thuơng mại". Tuy nhiên, phía nhà phân phối không bình luận về thông tin đây có phải xe chính hãng hay không. 

Palisade là mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới của Hyundai ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles cuối tháng 11/2018, và mới ra mắt tại thị trường Philippines cách đây vài ngày với giá bán 62.500 USD.

Là "đàn anh" của Hyundai Santa Fe, Palisade sở hữu chiều dài 4.980mm, rộng 1.975 mm, cao 1.750 mm, đồng nghĩa với việc cùng sân chơi với Ford Explorer, Mazda CX-9 hay Toyota Highlander. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.900 mm và nặng khoảng 2 tấn.

Đầu xe trang bị tản nhiệt hình thác đổ đặc trưng của Hyundai, với dải đèn LED ban ngày đặt cao. Đèn pha được tích hợp lên cản trước gần giống Kona và Santa Fe mới. Tuy dáng đứng xe khá bề thế và mạnh mẽ nhưng khả năng khí động học vẫn rất tốt với hệ số cản không khí 0,33 Cd. Các chi tiết như góc nghiêng cột A, cánh gió sau hay khu vực làm mát đầu xe được tối ưu tính khí động học.

Hyundai Palisade đầu tiên về Việt Nam đấu Ford Explorer - Ảnh 3.

Đối với bản quốc tế, nội thất Palisade được bọc da Nappa cùng hệ thống ghế hàng 2 và 3 chỉnh điện với khả năng gập nhẹ nhàng chỉ qua một nút bấm. Mỗi hàng ghế trên xe đều có nhiều cổng USB riêng.

Hyundai Palisade đầu tiên về Việt Nam đấu Ford Explorer - Ảnh 4.

Chính giữa táp lô Palisade là màn hình trung tâm TFT 10,25 inch, kế bên đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, sạc điện thoại không dây, dàn loa Infiniti tích hợp công nghệ hồi phục âm bị mất Clari-Fi và QuantumLogic Surround Sound. Màn hình HUD hiển thị các thông tin cơ bản mà quan trọng như tốc độ hiện thời, bản đồ định vị hay cảnh báo điểm mù được trang bị tiêu chuẩn.

Hiện chưa rõ Hyundai Palisade tại Việt Nam sẽ có những tùy chọn động cơ nào. Chỉ biết khi ra mắt, hãng giới thiệu động cơ V6 3.8L ứng dụng chu kỳ Atkinson và công nghệ phun xăng trực tiếp cho công suất 291 mã lực tại 6.000 tại vòng/phút và mô-men xoắn ước tính 355 Nm.

Trong khi phiên bản ra mắt tại Philippines sử dụng động cơ diesel 2.2L tăng áp 4 xy-lanh CRDi cho công suất gần 197 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm. Hệ đẫn động bốn bánh HTRAC và hộp số tự động 8 cấp được trang bị tiêu chuẩn.

Hệ dẫn động 2 cầu HTRAC cung cấp cho khách hàng nhiều chế độ lái khác nhau như Normal, Sport và Smart bên cạnh Snow Mode hoàn toàn mới tối ưu lực bám đường và khả năng bẻ lái của xe trong điều kiện trơn trượt.

Toàn bộ các phiên bản Palisade đều trang bị gói công nghệ an toàn đầy đủ nhất của Hyundai bao gồm các tính năng như hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước, cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn chủ động, cảnh báo và phòng tránh va chạm phía sau, đèn pha thích ứng, cảnh báo buồn ngủ và Cruise Control thông minh. Ngoài ra còn có công nghệ cảnh báo người dùng mở cửa sau giống trên Santa Fe, cùng 7 túi khí.


Hyundai Palisade đầu tiên về Việt Nam đấu Ford Explorer - Ảnh 5.