Hyundai sẽ tung ra mẫu Kona phiên bản chạy điện crossover nhỏ gọn tại thị trường Mỹ thời điểm gần cuối năm. Ra mắt thị trường Bắc Mỹ lần đầu tiên tại triển lãm ô tô New York, chiếc Hyundai Kona EV này nhìn không khác nhiều với phiên bản tiêu chuẩn, ngoại trừ vành xe, lưới tản nhiệt trước và thêm vào số lượng thiết bị điện đáng kể bên dưới thân xe.

Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 1.

Kona EV 2019

Mẫu crossover nhỏ gọn đầu tiên này của Hyundai có thể đi 250 dặm (402 km) sau mỗi lần sạc đầy nhờ vào bộ pin lithium-ion 64 kWh, nhiều hơn 12 dặm so với chiếc Chevrolet Bolt EV, 30 dặm so với chiếc Tesla 3 tiêu chuẩn, và nhiều hơn đến... 99 dặm nếu so với chiếc Nissan Leaf. Hyundai Kona được trang bị động cơ điện 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 394 Nm cùng bộ sạc nhanh.

Kona EV bản Bắc Mỹ hầu như giống với bản châu Âu. Tuy nhiên, tại châu Âu, theo chuẩn của WLTP, người dùng có 2 phiên bản để chọn lựa là bản dùng pin 39,2 kWh cho phạm vi 300 km, hoặc bản dùng pin 64 kWh cho phạm vi 470 km. Người dùng tại Mỹ không thể lựa chọn phiên bản thấp hơn vì Hyundai chỉ mang đến thị trường này phiên bản cao nhất.

Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 2.

Hyundai Kona EV dự kiến đến tay người dùng Mỹ vào quý IV năm 2018. Xe sẽ được bán tại California trước, sau đó mới đến các tiểu bang phía Tây và Đông Bắc. Hyundai vẫn chưa đưa ra giá cụ thể cho mẫu xe này, nhưng nhìn vào giá khởi điểm của chiếc Kona bản tiêu chuẩn từ 19.500 USD, có lý do để chờ đợi giá xe Kona EV sẽ dao động quanh mốc 20.000 USD.

Ông Mike O'Brien, Phó chủ tịch phụ trách Kế hoạch về sản phẩm, hợp tác và đồ họa của Hyundai Motor cho biết: "Kona EV mới của chúng tôi là một mẫu CUV nhỏ gọn, phong cách và hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng theo đuổi lối sống năng động. Chúng tôi tự tin rằng xe sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới cho phân khúc crossover chạy điện với sự linh hoạt, thiết kế hấp dẫn, kết nối tiên tiến và các tính năng an toàn hàng đầu."

Bên trong xe, trang bị giải trí đến từ màn hình 7 inch đủ chức năng. Các ghế ngồi trong xe là loại điều chỉnh bằng điện 8 chế độ, có sưởi ấm và thông gió. Nếu không có cáp sạc, thân của Kona EV bản châu Âu có dung tích lên đến 373 lít, và 332 lít với cáp sạc.

Một số hình ảnh khác về Hyundai Kona chạy điện:

Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 3.
Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 4.
Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 5.
Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 6.
Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 7.
Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 8.
Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 9.
Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 10.
Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 11.
Hyundai Kona động cơ điện: Sạc một lần, chạy hơn 400 km - Ảnh 12.

Ảnh: Hyundai