Cụ thể, tập đoàn Hàn Quốc đã công bố kế hoạch dài hạn mới với trọng tâm là xe chạy nhiên liệu hydro với mong muốn "tăng tốc phát triển xã hội xanh, sạch sử dụng nhiên liệu nguồn gốc hydrogen". Có tên FCEV Vision 2030, kế hoạch này sẽ biến tập đoàn Hàn Quốc trở thành đơn vị hàng đầu trong làng xe ở mảng phát triển công nghệ hydro, trong đó quan trọng nhất chính là lĩnh vực pin nhiên liệu.

Hyundai, Kia quyết tâm đi ngược hướng thị trường - Ảnh 1.

Sản lượng dự kiến của Hyundai – Kia trong mảng xe chạy hydro dự kiến sẽ tăng lên mức 700.000 chiếc trong giai đoạn 2030 trở đi. Ngoài ra, không chỉ ô tô mà tập đoàn Hàn Quốc sẽ sản xuất cả máy bay tự lái, xe cẩu và tàu/thuyền sử dụng loại nhiên liệu thay thế này. Hyundai tự tin rằng nhu cầu mua phương tiện chạy hydro sẽ tăng mạnh trong tương lai song song với xe điện ở mức 2 triệu chiếc/năm.

Để đạt được quy mô nói trên, Hyundai sẽ đầu tư 6,7 tỉ USD vào mảng nghiên cứu, phát triển cũng như cải thiện nhà máy lắp ráp. Phó chủ tịch điều hành Euisun Chung chia sẻ với Bloomberg rằng họ nhắm tới phân khúc xe hydro bởi dòng phương tiện này có thể vượt qua giới hạn đường bộ của các dòng xe chạy nhiên liệu thay thế khác như xe điện, ngoài ra đây cũng là một loại năng lượng sạch, chưa kể Hyundai có thể đứng đầu ở mảng này thay vì phải chạy đua với những cái tên sừng sỏ khác.

Hyundai, Kia quyết tâm đi ngược hướng thị trường - Ảnh 2.

Hyundai Nexo FCV.

Hiện, Hyundai đang sở hữu chiếc Nexo chạy nhiên liệu hydro. Ngoài ra trên thị trường cũng có một số dòng xe hiếm hoi khác ở phân khúc này như Honda Clarity FCV hay Toyota Mirai.

Tham khảo: Bloomberg