Vừa được ra mắt cách đây khoảng 2 tuần nhưng Hyundai Elantra Sport đã rơi vào tình trạng khan hàng. Một nhân viên đại lý Hyundai Đông Đô cho biết đã không còn xe để bán. Đại diện truyền thông Hyundai Thành Công (HTC) cũng xác nhận "xe sản xuất đến đâu bán hết đến đó".

Tham khảo tại một số đại lý Hyundai khác trên địa bàn Hà Nội, xe Elantra Sport vẫn sẵn hàng nhưng không nhiều. Có đại lý chỉ còn duy nhất một chiếc. Đáng chú ý, giá xe mỗi nơi được công bố một kiểu, không đồng nhất và đều cao hơn giá niêm yết mà HTC đưa ra.

Hyundai Elantra Sport “cháy hàng”, nhân viên tranh thủ chào giá cao để chốt lời trước Tết - Ảnh 1.

Hyundai Elantra Sport được cho là "cháy hàng". Ảnh: Đại lý Hyundai.

Cụ thể, nhân viên đại lý Hyundai Phạm Văn Đồng (Hà Nội) chào giá 750 triệu đồng cho chiếc Elantra Sport màu đỏ duy nhất tại đây. Anh Việt, người tư vấn bán hàng, cho biết khách muốn lấy xe trước Tết chỉ có mức giá này, còn muốn mua giá 729 triệu đúng niêm yết phải chờ sau Tết.

Ở một đại lý Hyundai tại Hà Đông (Hà Nội), người bán hàng báo giá 739 triệu cho chiếc màu trắng, tức chỉ chênh 10 triệu đồng. Trong khi đó, nhân viên kinh doanh đại lý Hyundai Trường Chinh (TP. HCM) rao bán xe với giá 750 triệu đồng. Tất cả xe đều được cam kết sẽ giao luôn khi khách xuống tiền mà không phải chờ đợi.

Hyundai Elantra Sport “cháy hàng”, nhân viên tranh thủ chào giá cao để chốt lời trước Tết - Ảnh 2.

Giá xe Elantra Sport tại đại lý bị đẩy cao lên 10-20 triệu đồng. Ảnh: Đại lý Hyundai.

Giá xe ở tỉnh ngoài thời điểm này có xu hướng đúng niêm yết nhưng lượng xe về đại lý không nhiều như Hà Nội và TP. HCM. Tại Bình Dương, có khách đã nhận xe nhưng khách khác vẫn phải chờ đợi, mặc dù đã đặt tiền từ khi HTC chưa chính thức công bố xe Elantra Sport.

Anh Đức, một khách hàng đã nhận xe Elantra Sport tại Hyundai Bình Dương, cho biết chiếc anh đặt là chiếc duy nhất về, giá đúng 729 triệu đồng. Do đang chờ có hồ sơ nên xe anh vẫn đang để tạm ở đại lý trưng bày.

Hyundai Elantra Sport là phiên bản hướng tới những khách hàng trẻ, đam mê tính thể thao bởi cỗ máy tăng áp mạnh nhất phân khúc. Động cơ T-GDI dung tích 1,6 lít sản sinh công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hiện trong phân khúc hạng C có Honda Civic và Ford Focus cùng sử dụng động cơ tăng áp. Mẫu sedan của Honda đang trong tình trạng thiếu nguồn cung do không nhập khẩu được, giá hiện tại là 898 triệu đồng. Ford Focus cả bản S, Titanium và Trend đều còn ít hàng do chưa kịp lắp mới, giá đã được đại lý đẩy lên đúng bằng giá hãng (từ 626 đến 770 triệu đồng).