Trong thông báo chính thức mới đây, Hyundai xác nhận khoản đầu tư của mình sẽ rót vào các lĩnh vực xe tự lái, công nghệ kết nối (xe - người, xe - xe, xe - cơ sở hạ tầng giao thông), xe điện và các dịch vụ đi kèm lĩnh vực chia sẻ phương tiện.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đồng thời cho biết sẽ hỗ trợ hết mức cho Hyundai để hiện thực hóa tham vọng của họ cũng như chính quốc gia châu Á này. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kỳ vọng xe có khả năng tự lái có thể chiếm 50% thị phần xe mới tại đây từ 2030 trở đi, đồng thời nhận định rằng hạng mục này "là mỏ vàng có thể giúp hồi sinh nền kinh tế và tạo ra nhiều công ăn việc làm mới".

Hyundai công bố khoản đầu tư khổng lồ không kém các đại gia Toyota, Volkswagen vào công nghệ mới - Ảnh 1.

Một quan chức cấp cao giấu tên của Hàn Quốc nói với Reuters rằng, họ cũng tự đầu tư 1,4 tỷ USD vào công nghệ tự lái trong giai đoạn 2021 - 2027. Hyundai dự kiến đạt ngưỡng công nghệ tự lái cấp 4 ở nhóm xe bán cho các doanh nghiệp vào năm 2024, và cho đại chúng vào 2027.

Trước đó, Hyundai cũng từng cho biết họ và 2 công ty khác sẽ đầu tư 1,6 tỷ USD vào công ty cung ứng và phát triển công nghệ tự lái tới từ Mỹ là Aptiv.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang gấp rút soạn đề thảo các bộ luật và yêu cầu xung quanh công nghệ tự lái để đưa vào áp dụng sớm nhất có thể.

Mục tiêu chính phủ Hàn Quốc đề ra cho chính mình cũng như Hyundai là khá khó khi nền công nghiệp của họ chưa đủ phát triển để hỗ trợ một số mảng tối quan trọng của công nghệ tự lái như trí thông minh nhân tạo, chip logic và cảm ứng. Nhiều chuyên gia, chẳng hạn như Esther Yim từ Samsung Securities, nhận định yêu cầu này là bất khả thi và Hyundai sẽ phải dựa rất nhiều vào các nguồn lực bên ngoài.  

Tham khảo: Reuters


Hyundai công bố khoản đầu tư khổng lồ không kém các đại gia Toyota, Volkswagen vào công nghệ mới - Ảnh 2.