Cái tên Ioniq xuất hiện trong đội hình Hyundai lần đầu tiên vào 2016 nằm ở phân khúc sedan với cả 3 cấu hình hybrid bổ trợ, hybrid sạc điện và thuần điện, tuy nhiên từ 2020 trở đi, đây được nâng tầm trở thành thương hiệu con đứng độc lập bên cạnh Genesis ở phân khúc hạng sang.

Hyundai có thương hiệu con thứ 2 sau Genesis - Ảnh 1.

Để chào sân thương hiệu mới, Hyundai sẽ trình làng 3 dòng xe hoàn toàn mới trong 4 năm kế tiếp cùng "nhiều dòng sản phẩm hứa hẹn" đang trong giai đoạn phát triển và lên ý tưởng. Các ưu điểm của đội hình Ioniq bao gồm công nghệ EV hiện đại nhất được tập đoàn Hàn Quốc sở hữu, nội thất rộng rãi hay ắc quy tự sản xuất (nhờ thế hạ thấp chi phí và giá bán).

Bên cạnh đó, Hyundai cũng khẳng định những dòng sản phẩm Ioniq cũng tích hợp các sáng tạo đậm chất tương lai giúp mang lại trải nghiệm liền mạch giữa thiết kế, công nghệ và dịch vụ.

Tên gọi tạm thời của 3 mẫu xe Ioniq là 5, 6 và 7, trong đó số chẵn được sử dụng cho xe sedan còn số lẻ là SUV. Dòng tên đầu tiên ra mắt là Ioniq 5 nằm ở phân khúc SUV cỡ trung ra mắt ngay đầu 2021 này dựa trên nền tảng concept Hyundai 45 EV trình diện tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 năm ngoái.

Hyundai có thương hiệu con thứ 2 sau Genesis - Ảnh 2.

Tới 2022, Ioniq 6 sedan sẽ chào sân với cảm hứng lấy từ concept Prophecy cũng vừa ra mắt hồi tháng 3 này. Mẫu xe chậm ra mắt nhất là Ioniq 7 ở phân khúc SUV cỡ lớn vào đầu 2024.

Cả 3 dòng xe Ioniq đều sử dụng chung khung gầm E-GMP dành riêng cho xe điện hỗ trợ công nghệ sạc nhanh đồng thời tạo điều kiện cho các nhà thiết kế Hyundai biến cabin xe thành phòng khách di động thực thụ nhờ độ rộng rãi, tiện nghi.

Tham khảo: Carscoops