Những hình ảnh chụp lại phiên bản i20 chạy thử nghiệm tại Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy chiếc xe đô thị cỡ nhỏ sơn tông màu xanh sử dụng khá nhiều đường nét mới so với bản hiện hành trên toàn cầu. Đầu xe sử dụng tản nhiệt lục giác mới của Hyundai, thiết kế đèn LED ban ngày khác, cản trước được làm lại cùng đèn sương mù dạng tròn. Nắp ca pô có vẻ như cũng được làm lại dù chưa rõ rệt hẳn.

Hyundai chăm chút i20 facelift, chuẩn bị ra mắt cạnh tranh Ford Fiesta - Ảnh 1.
Hyundai chăm chút i20 facelift, chuẩn bị ra mắt cạnh tranh Ford Fiesta - Ảnh 2.

Phần đuôi xe cũng chứng kiến thay đổi tới từ đèn hậu (khá giống xe Mercedes-Benz) và cản sau thiết kế mới. Biển số xe cũng đổi vị trí từ trên cản sau lên cửa hậu.

Hyundai chăm chút i20 facelift, chuẩn bị ra mắt cạnh tranh Ford Fiesta - Ảnh 3.

Ảnh chụp lại nội thất i20 thử nghiệm, ngược lại, cho thấy chỉ một vài thay đổi rất nhỏ, chẳng hạn như hốc gió trung tâm có hình dạng đổi khác đi một chút. Nhiều chi tiết và ốp trang trí xanh da trời hiện diện trên chiếc hatchback mini nhưng có lẽ đây là điểm riêng của phiên bản này để cùng tông màu với ngoại thất xe. Cụm màn hình trung tâm cùng các nút bấm điều khiển không đổi nhưng theo những gì mà thương hiệu Hàn Quốc hứa hẹn từ trước, phần mềm bên trong đã được nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

Hyundai chăm chút i20 facelift, chuẩn bị ra mắt cạnh tranh Ford Fiesta - Ảnh 4.

Mảng động cơ dự kiến sẽ không có thay đổi nhiều. Tùy thuộc thị trường mà i20 sẽ có các cấu hình bao gồm 1.0L 3 xy-lanh xăng, 1.2L 4 xy-lanh xăng, 1.1L diesel và 1.4L diesel. Ngay cả khi động cơ có được sửa đổi đôi chút thì nâng cấp có lẽ cũng chỉ nằm ở mảng hiệu suất nhiên liệu mà thôi.

Thời gian thử nghiệm của Hyundai i20 đã kéo dài ít nhất 9 tháng, vậy nên theo thông lệ thì xe sẽ ra mắt trong thời gian 6 tháng tiếp theo, nghĩa là trước hoặc tại triển lãm Paris 2018 diễn ra vào tháng 10.

Ảnh: Carscoops