Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, Suzuki Ertiga tại Việt Nam chuẩn bị được nâng cấp. Đại lý đã nhận đặt cọc và hứa hẹn giao xe sớm nhất trong tháng 1 này. Ertiga 2020 vẫn được bán ra với 2 phiên bản GL và GLX.

Ertiga GLX 2020 có thay đổi nhỏ ở ngoại hình. Bộ vành xe có thiết kế mới, phối 2 tông màu tương phản. Đây chính là bộ vành lắp trên phiên bản Ertiga Sport bán tại Ấn Độ. Ngoài ra, thiết kế xe giữ nguyên.

Hụt hơi trước Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga 2020 về Việt Nam với nhiều trang bị mới, giá từ 499 triệu đồng - Ảnh 1.

Bộ vành mới trên Ertiga 2020 tại Việt Nam giống bản Ertiga Sport tại Ấn Độ.

Nội thất bản Ertiga GLX có nhiều điểm mới hơn. Màn hình giải trí trung tâm đổi sang loại 10 inch. Điều hoà cơ chuyển thành tự động một vùng với màn hình LCD nhỏ hiển thị thông tin. Hàng ghế sau có thêm bệ tì tay trung tâm.

img
img

Các trang bị mới bên trong Ertiga 2020.

Phiên bản Ertiga GL 2020 không có thay đổi nào ở diện mạo bên ngoài. Bên trong xe, hệ thống giải trí CD được thay bằng màn hình cảm ứng 6,2 inch (như trên bản GLX cũ). Hàng ghế sau cũng có bệ tỳ tay. Ngoài ra, bản này còn có thêm camera lùi.

Với những thay đổi như vậy, giá Suzuki Ertiga 2020 có sự điều chỉnh nhẹ. Bản Ertiga GL giữ nguyên giá 499 triệu đồng. Bản Ertiga GLX tăng giá 6 triệu, từ 549 triệu lên thành 555 triệu đồng. Mức giá mới đã được niêm yết trên trang web của Suzuki Việt Nam.

Hụt hơi trước Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga 2020 về Việt Nam với nhiều trang bị mới, giá từ 499 triệu đồng - Ảnh 3.

Ertiga nhắm vào phân khúc MPV giá rẻ.

Suzuki Ertiga thế hệ mới lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 7/2019. Mẫu MPV này có thiết kế lột xác hoàn toàn so với mẫu cũ. Hệ thống khung gầm mới Heartect tương tự mẫu hatchback Swift. Động cơ nâng cấp lên loại 1,5 lít, công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Xe có 2 tuỳ chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Tại Việt Nam, đối thủ ngang hàng Suzuki Ertiga có Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza. Trong đó, Xpander đang dẫn đầu phân khúc về doanh số, bỏ xa Ertiga. Doanh số trung bình tháng của Xpander trong năm 2019 là gần 1.700 xe, trong khi con số của Ertiga chưa đến 400 xe/tháng. Trước đó, lãnh đạo Suzuki từng đưa ra doanh số kỳ vọng với Ertiga là 1.000 xe/tháng.

Lý giải về doanh số bán hàng Ertiga thấp hơn nhiều kỳ vọng, một người bán hàng cho biết Suzuki Việt Nam nhập về không đủ bản để bán, trong khi khách tìm mua phiên bản này lại rất nhiều. Từng có khách đặt xe từ tháng 7/2019 nhưng đến cuối năm mới nhận. Trong khi đó, bản GLX luôn có sẵn xe giao.