Để đem lại dáng vẻ của những chiếc xe cách đây hơn nửa thế kỷ, hai người thợ của Ton – Up là Pedro và Daniel đã tháo tung toàn bộ các chi tiết trên chiếc Triumph Bonneville nguyên bản, hoàn thiện lại từng chi tiết theo ý tưởng định sẵn. Ton-Up cho biết họ muốn tạo ra nhiều chi tiết khác biệt với nguyên bản nhất trên chiếc xe và làm cho nó trông gọn gàng nhất có thể.

“HOT ROD’ – chiếc Triumph Bonneville độ đầy đam mê từ Bồ Đào Nha - Ảnh 1.

Một chiếc Triumph Boneville được độ lại theo phong cách hot rod.

Đặc biệt các chi tiết như bình xăng với phần đáy lõm vào để vừa chỗ cục máy và phần yên thuôn dài được Ton-Up uốn hoàn toàn bằng tay. Nó được hoàn thiện đẹp tới mức khi nhìn vào tất cả mọi người đều nghĩ rằng đây là các chi tiết được làm tỉ mỉ bởi máy móc chứ không phải từ bàn tay con người.

“HOT ROD’ – chiếc Triumph Bonneville độ đầy đam mê từ Bồ Đào Nha - Ảnh 2.

Triumph Boneville chuyển mình sang kiểu dáng thon gọn và linh hoạt hơn.

Để tạo ra một chiếc Triumph thon gọn, mang chất xe đua nhiều hơn thì Ton-Up đã xử lý phần trục giữa rất gọn gẽ để tạo nhiều khoảng trống. Hệ thống điện được đi lại, nguồn cung được thay thế bằng một cục pin Lithium hiện đại, tiết kiệm không gian và giảm trọng lượng.

“HOT ROD’ – chiếc Triumph Bonneville độ đầy đam mê từ Bồ Đào Nha - Ảnh 3.

Các chi tiết được coi là thừa thãi, đặc biệt là các chi tiết từ nhựa được loại bỏ hoàn toàn, cụm đồng hồ trung tâm nay chỉ còn một chiếc duy nhất với kích thước nhỏ xinh đặt ở mép bình xăng. Đèn pha trước đã được thay mới bằng loại nhỏ hơn. Các chi tiết được làm gọn tới mức không thể thấy được đâu là công tắc xi nhan, chuyển pha – cốt. Vị trí ổ khóa nay đã được thay bằng một nút bấm khở động tròn nhỏ màu đỏ tươi nổi bật giữa ghi đông uốn và tay lái được mài tỉ mỉ.

“HOT ROD’ – chiếc Triumph Bonneville độ đầy đam mê từ Bồ Đào Nha - Ảnh 4.

Tay lái được tối giản đến mức không thể đơn giản hơn.

Tới phần hiệu suất, Ton – Up thay thế toàn bộ phuộc trước sau bằng các sản phẩm của Ohlins. Bộ vành căm 19 inch trước và 17 inch sau cũng được nhét vừa khít cặp lốp 18 inch Deluxe Champion hàng hiệu của FireStone.

Điều cuối cùng cần làm là phủ lên chiếc Bonneville một nước sơn mang màu café pha với nhiều sữa, hoàn thiện tổng thể của một chiếc xe hoài cổ nhưng cũng đầy hiện đại