Honda Win vốn là mẫu xe côn tay rất phổ biến trong giai đoạn thập niên '90 nhờ mức giá "mềm" cùng khả năng vận hành bất chấp mọi địa hình. Khi đó, những ai yêu xe côn tay chưa thể với tới những khối tài sản lớn như Steed 400, Honda Rebel 250,... nên mẫu xe này trở thành lựa chọn của số đông.

Năm 2005, khi xe côn tay trở nên phổ biến hơn, người tiêu dùng cũng có hầu bao lớn hơn với những yêu cầu cao hơn về động cơ, thiết kế, Honda Win buộc phải nhường chỗ cho các sản phẩm khác.

Song không vì thế mà cái tên Honda Win trở thành dĩ vàng. Hiện nay, mẫu xe này vẫn còn được mua đi, bán lại, thậm chí sử dụng thường xuyên tại một số vùng miền ở Việt Nam, đặc biệt là vùng núi. Còn đối với giới trẻ Hà thành, nhất là những "dân chơi thực thụ", Honda Win vẫn có những điểm thu hút đặc biệt tới kỳ lạ.

Một trong số đó là chiếc Honda Win được thợ độ Dương Đoàn (Hà Nội) mua lại hồi cuối năm 2013. Với biển số đăng ký 6969, anh quyết tâm tạo hình cho chiếc xe trở nên thật cá tính. Kết quả, một mẫu côn tay nhỏ xinh màu hồng với thiết kế thoát hẳn nguyên bản ra đời sau 2 năm.

img

Video chi tiết Honda Win độ "bánh bèo" tại Hà Nội.

Cùng ngắm nhìn chiếc Honda Win độ màu hồng qua bộ ảnh dưới đây:


Mẫu xe được độ lại gần như hoàn toàn với kiểu dáng thiết kế mới, khung sườn mềm mại hơn rất nhiều so với mẫu Honda Win gốc.

Mẫu xe được độ lại gần như hoàn toàn với kiểu dáng thiết kế mới, khung sườn mềm mại hơn rất nhiều so với mẫu Honda Win gốc.


Phuộc trước và giảm xóc sau được thay mới bằng các chi tiết trên Suzuki GN125.

Phuộc trước và giảm xóc sau được thay mới bằng các chi tiết trên Suzuki GN125.


Cặp bánh trước và sau cũng được thay bằng loại có kích thước lớn hơn nhằm tăng độ vững chãi của xe.

Cặp bánh trước và sau cũng được thay bằng loại có kích thước lớn hơn nhằm tăng độ vững chãi của xe.


Chảng ba lấy lại từ Suzuki EN-150A.

Chảng ba lấy lại từ Suzuki EN-150A.


Tay lái được bọc da ton-sur-ton với yên xe.

Tay lái được bọc da "ton-sur-ton" với yên xe.


Bình xăng tròn của Honda CD90 được khéo léo đưa vào chiếc Honda Win cũ kỹ khiến chiếc côn tay trở nên mềm mại hơn.

Bình xăng tròn của Honda CD90 được khéo léo đưa vào chiếc Honda Win cũ kỹ khiến chiếc côn tay trở nên mềm mại hơn.


Yên thay mới hoàn toàn với kiểu dáng mỏng, ngắn và được bọc da nâu. Gần như chủ nhân sẽ khó có thể chở theo ai khi sử dụng chiếc xe đầy cá tính này.

Yên thay mới hoàn toàn với kiểu dáng mỏng, ngắn và được bọc da nâu. Gần như chủ nhân sẽ khó có thể chở theo ai khi sử dụng chiếc xe đầy cá tính này.


Phía sau không được trang bị đèn hậu hay đèn báo rẽ mà chỉ có đèn phản quang được định vị dưới vè chắn bùn.

Phía sau không được trang bị đèn hậu hay đèn báo rẽ mà chỉ có đèn phản quang được định vị dưới vè chắn bùn.


Trong khi phía trước là đèn pha dạng tròn cổ điển.

Trong khi phía trước là đèn pha dạng tròn cổ điển.


Ở mẫu xe nguyên bản, Honda Win được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên, dung tích 97,2 phân khối. Đi kèm với đó là hộp số 4 cấp.

Ở mẫu xe nguyên bản, Honda Win được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên, dung tích 97,2 phân khối. Đi kèm với đó là hộp số 4 cấp.


Xe không có nút đề khởi động mà thay vào đó là công tắc được đặt ở phía dưới yên.

Xe không có nút đề khởi động mà thay vào đó là công tắc được đặt ở phía dưới yên.


Ống xả được gò thủ công và cho tiếng pô dữ dằn hơn.

Ống xả được gò thủ công và cho tiếng pô dữ dằn hơn.


Theo chia sẻ của thợ độ, mẫu Honda Win này chỉ được sờ đến mỗi khi anh rảnh rỗi. Do đó, phải mất tới 2 năm thì bản độ mới được hoàn thiện.

Theo chia sẻ của thợ độ, mẫu Honda Win này chỉ được "sờ" đến mỗi khi anh rảnh rỗi. Do đó, phải mất tới 2 năm thì bản độ mới được hoàn thiện.

img