Đại dịch COVID-19 đã "càn quét" cả thế giới trong năm 2020, khiến bộ môn đua xe thể thao chịu ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên, Honda Việt Nam đã tiến hành thay đổi chiến lược để đối phó với tình hình dịch bệnh bằng kế hoạch "Ngoài lạnh trong nóng", chuyển qua tập trung phát triển "nội lực" đợi ngày chính thức trở lại với thảm nhựa đen.

Honda Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ chính của giải đấu VMRC cùng BTC đã bổ sung và hoàn thiện thêm thể lệ thi đấu, lên kế hoạch đưa thêm hạng mục NSF100cc mới vào thi đấu, cùng với đó là cải thiện sức mạnh cho các mẫu xe sử dụng tranh tài.

Nhờ "kỳ tích" trong việc chống dịch của Việt Nam, đến tháng 6/2020, Honda Việt Nam cùng BTC đã chính thức khai màn giải đấu VMRC 2020, đây là điểm sáng lớn nhất của đua xe thể thao Việt Nam trong năm qua.

3 chặng đã qua của VMRC 2020 đã chứng tỏ chiến lược thích ứng với dịch bệnh của BTC và Honda Việt Nam đã đạt được hiệu quả cả về chất lượng chuyên môn lẫn tính giải trí.

Đầu tiên phải kể tới hạng mục Honda NSF 100cc, hạng mục này được coi như thể hiện cho tham vọng của Honda Việt Nam về một lứa tay đua có thể tham dự các giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục. Trải qua 3 vòng đấu, hạng mục Honda NSF 100cc đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn với sự xuất sắc của tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú với 41 điểm. Bám sát theo anh là Trần Lê Minh Phú và tay đua Việt Kiều William Vinh với 35 và 30 điểm.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua - Ảnh 1.

Kế đến, hạng mục Blade 110cc cũng đã có một màn "lột xác" đầy ấn tượng, những chiếc Blade 110cc được cải tiến từ phiên bản thương mại ở mùa giải VMRC 2020 cho thấy sức mạnh ấn tượng hơn rất nhiều với loạt điều chỉnh kĩ thuật. Sau 3 vòng đấu, hạng mục Blade 110cc đang cho thấy sự vượt trội của tay đua Phan Minh Phụng với 48 điểm, bỏ xa người xếp thứ 2 là Trần Nguyễn Phương An với 31 điểm.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua - Ảnh 2.

Hạng mục MSX 125cc cho đến vòng 3 của VMRC 2020 đã trở thành hạng mục có dung tích Xy-lanh lớn nhất của giải đấu. Honda Việt Nam đã quyết định "chơi lớn" khi đưa phiên bản mới nhất của Honda MSX 125cc vào thi đấu tại VMRC 2020, cải tiến dung tích xy-lanh của mẫu xe này lên tới 170cc, đưa mẫu xe này sở hữu sức mạnh lớn nhất giải đấu VMRC 2020. Sau 3 vòng đấu, hạng mục MSX 125cc đang ghi nhận sự áp đảo gần như tuyệt đối của Nguyễn Đức Thanh với hai ngôi nhất chặng và một lần về nhì, Đức Thanh đã chứng tỏ anh xứng đáng biên chế trong đội ngũ của Honda Racing Việt Nam.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua - Ảnh 3.

Trong khi đó, hạng mục Winner 150cc cũng gây ấn tượng không kém, những chiếc Honda Winner X của mùa giải VMRC 2020 đã được hiệu chỉnh lại hệ thống lái và truyền động, đem tới sự mượt mà và bứt tốc tốt hơn. Hiện tại, cục diện của hạng mục này đang cực kỳ căng thẳng, 5 tay đua dẫn dầu chỉ cách nhau 4 điểm. Tay đua đang dẫn đầu là Nguyễn Ngọc Nhân sở hữu 33 điểm , bám sát nút anh là các tay đua Tô Hà Đông Nghi, Lê Vũ Trường Giang với cùng 32 điểm. Với cục diện này, lượt về của hạng mục Winner 150cc dự kiến sẽ thuộc diện "tưng bừng khói lửa".

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua - Ảnh 4.

Cuối cùng, tại hạng mục UB130cc, các CLB tham dự giải đấu năm nay đã cho thấy một hình ảnh chuyên nghiệp hơn và những cố máy ấn tượng hơn. Hiện tại, hạng mục này đang diễn ra cực kỳ quyết liệt với sự cạnh tranh giữa Lê Hùng Hữu Tín (37đ), Lê Trọng Vinh (33đ), Huỳnh Minh Sang (31đ). Chức vô địch của hạng mục UB130cc hiện đang cực kỳ khó dự đoán bởi trình độ của các tay đua ở hạng mục này không chênh lệch nhiều và các CLB luôn đem tới "bất ngờ" qua mỗi chặng đấu.

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua - Ảnh 5.

Khi chặng 3 vừa khép lại thì tình hình dịch bệnh lại có diễn biến phức tạp khiến chặng 4 bị hủy. Giờ đây, khi dịch bệnh đã được khống chế trở lại, BTC đã dự kiến tổ chức chặng 5 VMRC 2020 vào ngày 24 tháng 1 năm 2021 và chặng 6 dự kiến vào đầu tháng 3 năm 2021.

3 chặng đấu nửa đầu mùa giải với hàng triệu lượt khán giả theo dõi qua các kênh truyền thông, hàng nghìn khán giả theo dõi trực tiếp sự tranh tài của gần 60 tay đua - đây là những con số "biết nói" cho những gì mà BTC VMRC và Honda Việt Nam đã làm được cho bộ môn đua xe thể thao Việt Nam trong năm 2020 đầy khó khăn.

Năm 2020 đã qua đi, tuy nhiên VMRC 2020 vẫn sẽ tiếp diễn, Honda Việt Nam vẫn sẽ hoàn thành "lời hứa" của mình. Hẹn gặp lại các bạn tại chặng 5 VMRC 2020 được diễn ra vào ngày 24/1/2021 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương.