Ra đời vào năm 1967, Honda Monkey 50cc đã bán được tổng cộng 660.000 xe, tính đến thời điểm xe bị khai tử vào tháng 8 vừa rồi do không còn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải. Là mẫu xe có doanh số bán hàng đều đặn nên Honda quyết định hồi sinh mẫu xe này với trang bị động cơ mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, đồng thời tăng dung tích xy-lanh lên 125cc.

Honda Monkey hồi sinh với trang bị động cơ 125cc - Ảnh 1.

Mẫu Honda Monkey mới được hãng xe Nhật Bản giữ nguyên thiết kế vốn có. Chỉ có kích thước lớn hơn để phù hợp với động cơ mới. Ông Yasushi Tateishi, trưởng nhóm thiết kế của Honda cho biết:

"Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên phong cách của Monkey truyền thống, chỉ có điều được trang bị động cơ 125cc. Ghi đông cao, lốp dày, yên cao, chắn bùn mới, ống xả được thiết kế cao đã làm nên mẫu Monkey mới."

Honda Monkey hồi sinh với trang bị động cơ 125cc - Ảnh 2.

Theo đại diện của hãng, bộ khung của Honda Monkey 125 được phát triển dựa trên mẫu MSX 125. Khung xe ở trước và sau được làm đơn giản hơn, chiều dài cơ sở ngắn hơn so với chiếc MSX.

Ông Junpei Katsutaira, phụ trách bộ phận nghiên cứu và phát triển của Honda tại Đông Nam Á chia sẻ:

"Việc nâng dung tích động cơ lên 125cc sẽ giúp tăng vận tốc của xe, đồng thời mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng. Hệ thống treo trước là loại hành trình ngược, phanh xe cũng được nâng cấp ở cả trước và sau."

Honda Monkey hồi sinh với trang bị động cơ 125cc - Ảnh 3.

Mẫu Monkey 125 mà Honda đưa đến triển lãm Tokyo 2017 có vẻ như đã sẵn sàng để được đưa vào sản xuất đại trà. Vấn đề còn lại chỉ là xe sẽ ra mắt vào thời điểm nào và giá thành bao nhiêu.