Chỉ vài tiếng nữa thôi, Honda sẽ chính thức ra mắt mẫu CR-V Hybrid tại triển lãm Frankfurt 2017. Đây cũng là sự kiện đánh dấu việc Honda tung ra ra mẫu crossover "xanh" đầu tiên tại châu Âu.

Để phân biệt với phiên bản thường, Honda CR-V Hybrid được trang bị một số thiết kế khác ở cụm đèn chiếu sáng và hệ thống xả. Đương nhiên, hệ dẫn động của Honda CR-V Hybrid cũng hoàn toàn khác với phiên bản thường.

Honda CR-V Hybrid tiết kiệm xăng hơn với 3 chế độ vận hành - Ảnh 1.

Theo đó, Honda CR-V Hybrid sử dụng hệ dẫn động tương tự Accord Hybrid, bao gồm máy xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, tích hợp với 2 mô-tơ điện. Nếu không có gì thay đổi so với Accord Hybrid thì Honda CR-V Hybrid cũng sở hữu công suất tối đa 212 mã lực.

Honda CR-V Hybrid tiết kiệm xăng hơn với 3 chế độ vận hành - Ảnh 2.

Theo thông tin từ phía Honda, hệ dẫn dộng hybrid trên CR-V có một số nét riêng như 2 mô-tơ điện không sử dụng hộp số truyền thống. Thay vào đó là là hộp số một tốc độ, truyền động trực tiếp vào bánh xe.

Chưa hết, Honda CR-V Hybrid còn có 3 chế độ vận hành khác nhau, đó là:

- EV: Chạy điện hoàn toàn

- Hybrid: Máy xăng đóng vai trò làm nguồn phát điện, vừa sạc pin vừa truyền điện cho hai mô-tơ điện truyền động

- Engine Drive: Chạy máy xăng hoàn toàn

Honda CR-V Hybrid tiết kiệm xăng hơn với 3 chế độ vận hành - Ảnh 3.

Theo đại diện của Honda, hai chế độ EV và Hybrid là lựa chọn tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố vì giúp tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Trong khi đó, chế độ Engine Drive phù hợp với việc di chuyển trên đường cao tốc và xa lộ. Ngoài ra, Honda CR-V Hybrid cho thị trường châu Âu cũng sẽ khác so với xe ở Mỹ. Xe sẽ có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động CVT.