Hơn 40 triệu xe ô tô tại Mỹ được trang bị 60 triệu bộ bơm túi khí Takata bị lỗi đã bị triệu hồi trong những năm gần đây; trong đó Honda là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn được gọi tên trong đợt triệu hồi vừa qua. Vào tháng 1, họ tiết lộ rằng họ sẽ thu hồi thêm 2,7 triệu xe cũ trên khắp Bắc Mỹ vì bộ bơm Takata có khả năng bị lỗi.

Trong một thỏa thuận được công bố vào thứ Ba, American Honda Motor Co. và Honda của Mỹ đã đồng ý với quyết định nâng cấp các quy trình an toàn sản phẩm liên quan đến túi khí phía trước, bao gồm cả việc giảm nguy cơ bộ bơm hơi của họ có thể bị vỡ. Auto News cho biết thêm rằng nhà sản xuất ô tô đã đồng ý mà không thừa nhận hành vi sai trái để tránh chi phí kiện tụng tiếp theo.

Honda có thể phải trả 85 triệu USD để giải quyết sự cố túi khí Takata - Ảnh 1.
 

Honda cho biết trong một tuyên bố: “Takata - nhà cung cấp túi khí hiện đã phá sản nhận tội vào năm 2017 với các cáo buộc gian lận hình sự liên bang vì không trung thực với Honda và các nhà sản xuất ô tô khác về sự an toàn của túi khí. Theo các điều khoản của thỏa thuận dân sự này, Honda không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào".

Hiện, Honda tiếp tục dẫn đầu ngành trong nỗ lực thay thế bộ bơm túi khí Takata bị lỗi. Cho đến nay, công ty đã thay thế hơn 16 triệu bộ bơm túi khí Takata bị lỗi trên các phương tiện của mình và thực hiện hơn 292 triệu nỗ lực cá nhân để liên hệ với chủ xe và yêu cầu họ thay thế bộ bơm túi khí Takata.