Với mục đích mang đến cho khách hàng cơ hội được trực tiếp kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của các dòng xe Honda, từ năm 2010, Honda Việt Nam đã tiên phong tổ chức nhiều chương trình: “Honda Fuel Challenge” - “Thử thách nhiên liệu cùng Honda” lần lượt áp dụng với tất cả các mẫu xe của Honda với kết quả đạt được ấn tượng và thuyết phục.

Nối tiếp thành công đó, trong 2 ngày 24 và 25 tháng 11 năm 2017, Honda Việt Nam tổ chức chương trình: “Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017” - “Thử thách nhiên liệu VTEC TURBO cùng Honda 2017” với sự góp mặt của Honda Civic thế hệ thứ 10 - mẫu xe kiến tạo nên chuẩn mực mới về nhiều giá trị trong phân khúc hạng C tại Việt Nam.

Hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 xuất phát từ Thủ đô Hà Nội và kết thúc tại đất biển Cửa Lò - Nghệ An với tổng chiều dài quãng đường khoảng 430 km cùng sự tham gia của các nhà báo đến từ những đơn vị báo chí uy tín tại Việt Nam và đại diện đến từ các câu lạc bộ khách hàng sở hữu các mẫu xe City, Civic ở cả 2 miền Nam-Bắc.

Cung đường của thử thách năm nay bao gồm các loại hình đường hỗn hợp: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành Hà Nội – Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An với nhiều điểm tham quan, ngắm cảnh lý thú, di chuyển theo con đường mang tên Bác. Đây thực sự là một thử thách thú vị đối với các tay lái để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển trong điều kiện giao thông thực tế khá phức tạp, đồng thời luôn phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông cũng như các quy định của Ban tổ chức.

Honda Civic tiêu thụ 4,5L/100km: Xe hạng C ăn xăng chỉ như hạng B - Ảnh 1.

Honda Civic tiêu thụ 4,5L/100km: Xe hạng C ăn xăng chỉ như hạng B - Ảnh 2.

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 9 chiếc xe tham gia chương trình chính thức xuất phát từ đại lý Honda ô tô Mỹ Đình và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên của hành trình. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy… để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm, kỹ năng lái xe, các công nghệ hiện đại giúp kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu được áp dụng trên Honda Civic cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp các tay lái tham dự Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 đạt được những thành tích thật sự ấn tượng.

Động cơ 1.5L VTEC TURBO là động cơ tăng áp mới, lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe Honda tại Việt Nam, mang đến cho chiếc xe hai lợi thế quan trọng: khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Động cơ 1.5L VTEC TURBO mang lại công suất lớn như động cơ 2.4L thường nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương động cơ 1.5L khí nạp thường bằng việc tái sử dụng năng lượng khí xả, cải thiện rõ rệt hiệu suất nhiệt của động cơ. Ba công nghệ chính đóng góp vào sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu của động cơ 1.5L VTEC TURBO là: Hệ thống phun xăng trực tiếp và hòa trộn hỗn hợp ngay họng nạp với áp suất cao, Hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở của cả van nạp và van xả (VTC), Bộ tăng áp với đường khí thải điện tử. Với những giải pháp công nghệ đột phá của Honda, động cơ 1.5L VTEC TURBO mang đến tính năng vận hành và hiệu suất nhiêu liệu cao trong mọi điều kiện, từ lái xe trong đô thị thường xuyên phải dừng đỗ tới lái xe trên đường cao tốc.

Bên cạnh đó, Honda Civic thế hệ thứ 10 còn sở hữu hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - hệ thống hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường, bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc ECO coaching.

Đặc biệt, chức năng điều khiển hành trình Cruise Control được các tay lái vận dụng hiệu quả trên cung đường cao tốc, giúp giữ đều chân ga, giảm vòng tua máy.

Honda Civic tiêu thụ 4,5L/100km: Xe hạng C ăn xăng chỉ như hạng B - Ảnh 3.

KẾT QUẢ

Kết thúc chặng đường dài 430 km, mức tiêu hao nhiên liệu của các xe trong cuộc thi dao động từ 4,1 – 5L/100km với kết quả trung bình đạt được là 4,5L/100km, chỉ tương đương với lượng tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe sử dụng động cơ 1,5L trong phân khúc B. Kết quả này thấp hơn so với mức 5,8L/100km – mức tiêu hao nhiên liệu chu trình kết hợp công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam – được biết là mức tốt nhất trong phân khúc C.

*Kết quả trên đây được thực hiện trong những điều kiện quy định chung của Ban tổ chức về cung đường và có bật điều hòa, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn.

Kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện vận hành thông thường, với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng các công nghệ hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của nền tảng động cơ VTEC TURBO trên Honda Civic 2017 cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Công ty Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Honda Civic tiêu thụ 4,5L/100km: Xe hạng C ăn xăng chỉ như hạng B - Ảnh 4.

Chia sẻ về cuộc thi, anh Trần Thế Anh – Đại diện khách hàng đến từ Honda City Club đánh giá: “Civic mới được trang bị động cơ tăng áp VTEC TURBO kết hợp với hộp số CVT tiên tiến, cùng thiết kế khí động học tốt hơn nên tôi không quá bất ngờ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình sau 3 chặng là 4,5L/100km – thậm chí chỉ ngang mức của các mẫu xe cỡ nhỏ trong phân khúc B. Điều gây ấn tượng chính là kết quả nhiên liệu cuối cùng của Civic vẫn rất tiết kiệm mặc dù có nhiều đoạn đường hoặc tình huống tôi chủ động tăng tốc gấp để cảm nhận độ bốc và sự mạnh mẽ của nó. Civic quả thực là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc khi cân nhắc mua xe”.

Anh Trần Duy Tuấn - đại diện khách hàng đến từ Civic Club Sài Gòn cũng cho biết mình đã đồng hành cùng Civic trải qua rất nhiều chuyến đi dài trên những chặng đường khác nhau với mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 6,5L/100km do đó anh thực sự bất ngờ khi kết quả trung bình đội mình đạt được sau 3 chặng chỉ là 4,2L/100km.