Cụ thể, điểm số tổng của Honda City thế hệ thứ 5 là 86,54 điểm, khá vừa vặn đủ chuẩn 5 sao. Ở hạng mục bảo vệ hành khách là người lớn, dòng sedan dùng chung khung gầm Jazz đạt 32,28 trên 36 điểm tối đa trong đó điểm số riêng cao nhất tới từ bài test chống va chạm trực diện hông (16/16 điểm).

Trong khi đó ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ, chiếc sedan đạt tổng điểm hoàn hảo 24/24 ở 2 bài thử va chạm trước và ngang hông, đẩy tổng điểm lên thêm 44,72 trên 49 điểm tối đa (11,72 điểm ở khả năng dễ tháo lắp, 9 điểm công nghệ).

ASEAN NCAP - Honda City 2020

Cuối cùng ở hạng mục công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động, City đạt điểm 13,6/18, trong đó công nghệ phanh chủ động tránh va chạm trước đạt điểm tối đa 8/8.

ASEAN NCAP cũng chỉ ra rằng Honda City còn trang bị công nghệ camera bên hỗ trợ quan sát hiệu quả nhưng chỉ có tại một số thị trường Đông Nam Á nhất định. Tính năng này nằm trong gói Honda LaneWatch cho phép người lái quan sát điểm mù ở hông bên ghế hành khách.

Phiên bản Honda City được ASEAN NCAP thử nghiệm là cấu hình SV tại thị trường Thái Lan sử dụng mặc định 4 túi khí (bản RS cao nhất có 6), hệ thống cảnh báo người ngồi ghế trước thắt dây an toàn và kiểm soát cân bằng điện tử ESC.

Tham khảo: Paultan

Honda City 2020 sắp bán tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn an toàn như thế nào? - Ảnh 2.