Vào cuối tháng 3/2017, siêu mô tô Honda CBR1000RR 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam đã gây sự chú ý lớn trong giới biker Việt. Sau đó hàng chục chiếc CBR1000RR 2017 khác cũng xuất hiện nhưng đều thuộc phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 1.

Cũng chính vì thế mà một công ty nhập khẩu mô tô tư nhân quận Tân Bình đã mạnh dạn đưa về nước 2 chiếc Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Trong đó, mức giá bán tham khảo của bộ đôi siêu mô tô này vào khoảng 729 triệu Đồng.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 2.

Chưa dừng lại đó, đại diện công ty nhập khẩu mô tô này còn tiết lộ sẽ có 2 chiếc CBR1000RR 2017 thuộc phiên bản SP2 sẽ sớm được đưa về nước và 1 trong số đó đã có khách hàng đặt cọc. Tuy nhiên giá bán của chiếc Honda CBR1000RR SP2 2017 không được tiết lộ.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 3.

Bộ đôi Honda CBR1000RR SP 2017 màu đỏ đọ dáng cùng bản tiêu chuẩn màu đen nhám.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 4.

CBR1000RR SP 2017 được trình làng trong triển lãm Intermot 2016 diễn ra ở thành phố Cologne, Đức và được hãng Honda tuyên bố là mẫu siêu mô tô nhẹ hơn, nhanh hơn và công nghệ cao hơn bất kỳ thành viên nào của dòng CBR trước đây.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 5.

Honda CBR1000RR SP 2017 được trang bị bộ khung cải tiến giúp giảm trọng lượng nhưng lại tăng độ rắn chắc. Bên cạnh đó là dàn áo của Honda CBR1000RR SP 2017 được thu hẹp lại nhằm tăng thiết kế khí động học và cũng giúp giảm trọng lượng. Nằm ẩn bên trong dàn áo là bộ tản nhiệt có kích thước giảm 30 mm.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 6.

Honda CBR1000RR SP 2017 còn được trang bị bình xăng bằng titan giúp giảm 1,3 kg trọng lượng, đây cũng là mẫu xe thương mại, sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới được trang bị bình xăng bằng titan.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 7.

"Trái tim" của Honda CBR1000RR SP 2017 là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực, tăng 10 sức ngựa so với trước và qua đó xếp ngang hàng với các đối thủ như BMW S1000RR hay Aprilia RSV4.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 8.

Không chỉ mạnh hơn, động cơ của Honda CBR1000RR SP 2017 còn giúp giảm trọng lượng nhờ một số chi tiết bằng ma-giê và titan. Ngoài ra, hãng Honda cũng dùng ắc-quy lithium-ion thay cho loại chì-axít cũ để giảm trọng lượng.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 9.

Đó là còn chưa kể đến thiết kế vành 5 chấu kép thay cho 6 chấu như trước của Honda CBR1000RR SP 2017. Tất cả kết hợp lại giúp Honda CBR1000RR SP 2017 có trọng lượng ướt chỉ khoảng 195 kg, giảm 15 kg.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 10.

Hãng Honda đã bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại cho CBR1000RR SP 2017 như hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ RC213V-S, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, tính năng hạn chế trượt bánh sau, tính năng sang số nhanh, kiểm soát tình trạng nhấc bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 11.

Ngoài ra, còn có trang bị màn hình màu TFT mới. Màn hình có 3 kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, Mechanic sẽ hiển thị nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của cả xe lẫn người lái. Thêm vào đó là 5 chế độ lái, bao gồm Mode 1, 2, 3, User 1 và User 2.

Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam, giá từ 729 triệu Đồng - Ảnh 12.

Cuối cùng là hệ thống kiểm soát hệ thống treo điều khiển điện tử Ohlins, bao gồm phuộc NIX 30 trước và giảm xóc TTX36 sau, tiêu chuẩn.

Ảnh: Anh Khoa.