Có thể nói, CB150R ExMotion đã trình làng tại Thái Lan vào hồi tháng 9 năm nay là phát súng mở màn cho các mẫu naked bike lai café racer của hãng Honda. Sau CB150R ExMotion, hãng Honda đã trình làng một loạt sản phẩm mang kiểu dáng tương tự như Neo Sports Café Concept, CB1000R và CB125R 2018.

Trên thực tế, cả Honda CB1000R và CB125R 2018 đều được thiết kế với cảm hứng lấy từ Neo Sports Café Concept đã ra mắt trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra hồi cuối tháng 10 vừa qua. Nếu như CB1000R 2018 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ và hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chịu của Kawasaki Z1000 thì CB125R mới lại phù hợp với những người mới chơi mô tô.

Hãng Honda gọi CB125R 2018 là mẫu mô tô "càng ít càng tốt" hay nói cách khác là được thiết kế theo phong cách tối giản, tương tự Neo Sports Café Concept. Đồng thời, CB125R 2018 cũng là mẫu xe rẻ nhất trong dòng "Sport Naked" mới của hãng Honda.

Honda CB125R 2018 - Tiểu CB1000R với kiểu dáng đậm chất cổ điển - Ảnh 1.

Nhắm đến những khách hàng trẻ tuổi, Honda CB125R 2018 được trang bị hệ thống đèn LED cùng màn hình LCD trong bảng đồng hồ, hiển thị những thông tin như tốc độ, vòng tua máy, lượng xăng còn trong bình và cấp số đang dùng. Ngoài ra, trên đỉnh màn hình còn có các loại đèn cảnh báo.

Honda CB125R 2018 - Tiểu CB1000R với kiểu dáng đậm chất cổ điển - Ảnh 2.

Bộ khung Diamond nhẹ của Honda CB125R 2018 được làm từ thép ống và thép ép. Ngay cả tay đòn của mẫu mô tô này cũng được làm từ thép.

Honda CB125R 2018 - Tiểu CB1000R với kiểu dáng đậm chất cổ điển - Ảnh 3.

Bộ khung chứa khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC, phun xăng trực tiếp, làm mát bằng dung dịch, dung tích 125 cc. Động cơ tạo ra công suất tối đa 13,3 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại tua máy 8.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp.

Honda CB125R 2018 - Tiểu CB1000R với kiểu dáng đậm chất cổ điển - Ảnh 4.

Những trang bị khác của Honda CB125R 2018 bao gồm phuộc hành trình ngược 41 mm trước và giảm xóc đơn đằng sau. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa đơn 296 mm với kẹp phanh Nissan 4 piston trước và phanh đĩa 220 mm với kẹp phanh piston đơn sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh kết hợp với bộ đo lường quán tính IMU.

Honda CB125R 2018 - Tiểu CB1000R với kiểu dáng đậm chất cổ điển - Ảnh 5.

Bộ vành đúc hợp kim của Honda CB125R 2018 có đường kính 17 inch, nằm trong vỏ với kích thước 110/70R–17 trước và 150/60R–17 sau. Ngoài ra, Honda CB125R 2018 còn được trang bị bình xăng 10 lít.

Theo hãng Honda, động cơ trên chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 48,4 km/lít, tương đương 2 lít/100 km. Nói cách khác, sau khi được đổ đầy bình xăng, Honda CB125R 2018 có thể chạy hết quãng đường 480 km.

Honda CB125R 2018 - Tiểu CB1000R với kiểu dáng đậm chất cổ điển - Ảnh 6.

Cuối cùng là yên cao 819 mm và trọng lượng 126 kg.