Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 1.

Trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào hồi cuối tháng 10 vừa qua, hãng Honda đã vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Neo Sports Café. Bất ngờ thay, chỉ 2 tuần sau, phiên bản thương mại của Honda Neo Sports Café đã trình làng dưới cái tên CB1000R 2018.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 2.

Trước thềm triển lãm EICMA 2017 khai mạc vào ngày 9/11 tới, hãng Honda đã tổ chức một sự kiện họp báo để giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới, trong đó có CB1000R 2018. "Hộ tống" Honda CB1000R 2018 lên sân khấu là tay đua từng 5 lần vô địch thế giới Mick Doohan.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 3.

Ở phiên bản 2018, Honda CB1000R không còn được áp dụng công thức thiết kế xe naked bike điển hình. Thay vào đó, các nhà thiết kế của Honda đã bổ sung "thiết kế tối giản theo phong cách cổ điển" cho CB1000R 2018, tương tự Neo Sports Café.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 4.

Phong cách thiết kế mới đã tạo ra một Honda CB1000R 2018 nhỏ gọn hơn.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 5.

Xe được trang bị cụm đèn pha ngắn hơn 90 mm so với trước.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 6.

Bản thân phần đuôi cũng được rút ngắn nhờ chắn bùn đặt trên tay đòn lần đầu tiên áp dụng cho một mẫu mô tô Honda.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 7.

Chưa hết, Honda CB1000R 2018 còn đi kèm nhiều chi tiết bằng kim loại "lộ thiên", từ tấm chắn nhiệt ống xả, khu vực giao giữa bình xăng và yên đến tấm bảo vệ tản nhiệt. Những chi tiết này giúp nhấn mạnh thiết kế góc cạnh của Honda CB1000R 2018 khi nhìn bên sườn.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 8.

Nằm bên trong Honda CB1000R 2018 là bộ khung bằng thép mới, nhẹ hơn 2,5 kg so với trước. Dù được tăng 10 mm chiều dài cơ sở nhưng Honda CB1000R 2018 lại nhẹ hơn 12 kg với tỷ lệ phân bổ trọng lượng 48,6% trước và 51,5% sau.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 9.

Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc Showa Separate Function Fr Fork Big Piston (SFF-BP) trước và giảm xóc Showa tùy chỉnh đằng sau. Gắp đơn của Honda CB1000R 2018 ngắn hơn 14,7 mm so với phiên bản cũ.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 10.

Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa đôi có đường kính 310 mm đi kèm kẹp phanh 4 piston phía trước. Đằng sau là phanh đĩa đơn 256 mm với kẹp phanh 2 piston. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh là trang bị không thể thiếu. Bộ lốp của Honda CB1000R 2018 có kích thước 120/70 ZR17 trước và 190/55 ZR17 sau.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 11.

Động cơ của Honda CB1000R 2018 vẫn là máy 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 998 cc. Động cơ có tỷ lệ nén 11,6:1 này tạo ra công suất tối đa 143,5 mã lực tại tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại tua máy 8.250 vòng/phút.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 12.

Động cơ đi kèm với bộ nồi côn chống trượt. So với phiên bản cũ, Honda CB1000R 2018 mạnh hơn 20 mã lực nhưng lại tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ trung bình 5,81 lít/100 km.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 13.

Đặc biệt, Honda CB1000R 2018 cuối cùng cũng đã được bổ sung hệ thống bướm ga điện tử Ride by Wire. Xe có 3 chế độ lái là Rain, Standard và Sport. Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát lực kéo và kiểm soát phanh động cơ.

Honda CB1000R 2018 ra mắt với thiết kế của Neo Sport Café và động cơ mạnh hơn - Ảnh 14.

Trong thời gian tới, hãng Honda còn tung ra thêm CB1000R+ với nhiều trang bị cao cấp hơn như tay lái sưởi ấm, chắn bùn trước bằng nhôm, nắp yên sau, lưới tản nhiệt có logo CB1000R và công nghệ hỗ trợ sang số nhanh.