Cụ thể có 118.598 xe Honda CR-V 2019 sản xuất trong giai đoạn 3/10/2018 và 1/4/2019 thuộc diện thu hồi lần này. Theo thông cáo của Cục An toàn Giao thông đường bộ Mỹ NHTSA, "lõi kim loại của vô lăng có thể bị hỏng dẫn tới hư hại các linh kiện bên trong, dẫn tới việc túi khí bị vô hiệu hóa hoặc bung ra mà không báo trước".

Honda buộc phải thu hồi CR-V 2019 vì túi khí tự bung - Ảnh 1.

Cả 2 lỗi trên đều thuộc diện nghiêm trọng và có nguy cơ gây chấn thương hoặc chết người khá cao. Hiện tại Honda cho biết đã ghi nhận 3 trường hợp bị thương vì lỗi này cùng 41 yêu cầu bảo hành và 20 báo cáo có liên quan.

Honda cho biết đã tìm ra giải pháp cho túi khí lỗi lần này khi yêu cầu các kỹ thuật viên lắp đặt thêm lớp bảo vệ lõi vô lăng đồng thời thay thế hệ thống dây điện bên trong. Các chủ xe đem xe tới đại lý sẽ được sửa chữa và thay thế linh kiện miễn phí.

Túi khí CR-V lỗi lần này trên CR-V 2019 do Autoliv cung cấp và không liên quan tới đợt triệu hồi túi khí Takata trên xe Honda trước đó.

Tham khảo: Carscoops

Honda buộc phải thu hồi CR-V 2019 vì túi khí tự bung - Ảnh 2.