Honda BR-V nhiều khả năng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2021 sau khi đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng một loạt chi tiết ngoại thất. Cụ thể, theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, hãng xe Nhật đăng ký bản quyền 4 chi tiết, bao gồm tấm tản nhiệt phía trước, tấm cản va phía trước, tấm cản va phía dưới trước và tấm cản va phía sau.

Mặt ca-lăng và cản trước.

Đây đều là các linh kiện của Honda BR-V phiên bản mới nhất, ra mắt lần đầu tại Indonesia vào tháng 4/2019. Hiện tại, Honda Việt Nam phân phối 6 dòng xe, gồm CR-V, HR-V, Accord, Civic, City, Brio, và không có dòng xe nào có thiết kế mặt ca-lăng, cản trước và cản sau giống với bản đăng ký bản quyền mới nhất. Ngày công bố độc quyền kiểu dáng công nghiệp là 26/10/2020.

Phía trước cản trước và cản sau.

Hồi tháng 5/2020, thông tin của Honda BR-V đã có trên Cục Đăng kiểm. Theo đó, xe thử nghiệm được nhập về từ Thái Lan với 2 phiên bản E và G. Mẫu xe này có 7 chỗ ngồi và có kiểu dáng xe trong thông tin đăng kiểm là SUV chứ không phải MPV.

Trước đây, một tư vấn bán hàng cho biết, Honda đã dự định mở bán BR-V tại Việt Nam từ năm 2019, nhưng sau khi nghiên cứu thị trường, hãng xe Nhật Bản nhận thấy không khả thi nên tạm lùi kế hoạch. Nhiều tư vấn bán hàng nhận đặt cọc xe trong 2019 phải trả lại cọc cho khách hàng.

Lộ thông tin Honda BR-V có thể ra mắt thị trường Việt Nam năm nay: Đối thủ mạnh đấu Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga - Ảnh 3.

Thông số của Honda BR-V trên website của Cục Đăng kiểm.

Tại thị trường Indonesia, Honda BR-V có một số trang bị chính đáng chú ý gồm cụm đèn trước projector với bóng halogen, đèn ban ngày LED, cụm đèn hậu kéo dài ngang cốp sau, vành 16 inch phay 2 tông màu, 7 chỗ ngồi, ghế bọc da, vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, đề nổ nút bấm, màn hình cảm ứng 8 inch và điều hòa tự động. Trang bị an toàn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí trước.

Có 2 phiên bản, nhưng Honda BR-V sử dụng 1 loại động cơ và hộp số. Máy 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, mã L15Z1, cho công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Lộ thông tin Honda BR-V có thể ra mắt thị trường Việt Nam năm nay: Đối thủ mạnh đấu Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga - Ảnh 4.

Cũng theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong điều kiện hỗn hợp của Honda BR-V là 6,5 lít/100km. Trong điều kiện đường phố và đường trường, xe tiêu thụ lần lượt 7,9 lít/100 km và 5,7 lít/100km. Đây là số liệu do Cục đo tại Việt Nam. Trong khi đó, số liệu về lượng nhiên liệu tiêu thụ của đối thủ Mitsubishi Xpander ở các điều kiện đường phố, đường trường và hỗn hợp lần lượt là 7,6 lít, 5,4 lít và 6,2 lít/100 km. Như vậy, BR-V tiêu hao nhiên liệu nhỉnh hơn một chút so với Xpander.

Honda BR-V thuộc phân khúc MPV lai SUV, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 và Toyota Rush. Phân khúc này đang nở rộ tại Việt Nam, đáp ứng đa số nhu cầu của các gia đình hoặc những người mua xe lần đầu. 

Honda BR-V 2020 tại thị trường Indonesia. Ảnh: Paultan.

Lộ thông tin Honda BR-V có thể ra mắt thị trường Việt Nam năm nay: Đối thủ mạnh đấu Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga - Ảnh 6.