Thương hiệu với trụ sở đặt tại Bologna vừa copy lại nguyên một trang tới từ cuốn sách có tên Ferrari khi công bố ngày mở cửa công viên giải trí riêng của mình trong năm 2019 có tên Mirabilandia, đặt tại vùng Emilia-Romagna, thuộc Đông Bắc Italia và cũng là "nhà" của họ.

Có tổng diện tích lên tới 35.000 m2, công viên Mirabilandia sẽ lấy chính Ducati làm nền với tàu lượn siêu tốc, phòng trưng bày, khu trải nghiệm thực tế ảo, công viên nước, nhà hàng và các cửa hàng bán phụ kiện hoặc đồ lưu niệm độc quyền, đảm bảo làm hài lòng những vị khách tham quan đến đây vì mến mộ thương hiệu mô tô.

Học theo Ferrari, Ducati chuẩn bị mở công viên giải trí  - Ảnh 1.

Công viên Ducati với dàn cơ sở vật chất không thua kém bất kỳ công viên thực thụ nào.

"Ducati World sẽ đem đến cho khách tham quan cơ hội được tận hưởng một hành trình thú vị đậm chất Ducati", Giám đốc phụ trách mảng bản quyền thương mại của Ducati, ông Alessandro Cicognani chia sẻ. 

"Nhờ thỏa thuận mới đạt được với Parques Reunidos (một công ty chuyên xây dựng công viên khá nổi tiếng - PV) hôm nay, chúng tôi cuối cùng đã có thể tạo ra một không gian của riêng Ducati. Vị trí của Mirabilandia – trung tâm của Motor Valley danh tiếng của Italia, cũng tạo nên một nét hấp dẫn riêng của công viên này".

Có lẽ, Ducati đã nhận thấy tiềm năng của việc xây dựng công viên giải trí với chủ đề là chính mình, mô phỏng theo thành công của Ferrari World đặt tại Abu Dhabi. "Người tiền nhiệm" tới từ Ferrari còn thành công tới mức Ferrari đã nhân rộng mô hình sang Tây Ban Nha (Ferrari Land – một phần của PortAventura).

Học theo Ferrari, Ducati chuẩn bị mở công viên giải trí  - Ảnh 2.

Mirabilandia (Ducati World) nằm tại trung tâm thung lũng mô tô nổi tiếng.

Ngoài Ducati và Ferrari, ban tổ chức giải đua Formula One (F1) cũng từng hé lộ kế hoạch xây dựng công viên riêng tại Dubai nhưng cuối cùng đã phải hủy bỏ vì không đủ sức hút. Trái lại, với hàng triệu fan trên toàn cầu, khó có thể tin rằng Mirabilandia của Ducati sẽ không thành công.